Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yêu cầu tháo dỡ ban thờ mới trong động Hương Tích

Hải Anh| 05/04/2010 06:43

(HNM) - Sau khi kiểm tra thực địa tại Khu di tích và danh thắng Hương Sơn, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) vào ngày 2-4, Đoàn thanh tra Bộ VH,TT&DL do Chánh Thanh tra Vũ Xuân Thành làm Trưởng đoàn đã yêu cầu Ban Quản lý di tích, danh thắng Hương Sơn và nhà chùa phải tháo dỡ ngay ban thờ mới trong động Hương Tích do vi phạm Luật Di sản văn hóa và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới giá trị cảnh quan của danh thắng.

Ông Vũ Xuân Thành cho biết: Ban thờ mới được lập bằng chất liệu sắt đặt tại nhũ Tiểu Nhi cạnh núi Cô, núi Cậu. Tại đây luôn có người đứng gom tiền "giọt dầu" của du khách rồi bỏ vào hòm công đức. Về việc này, sư thầy Thích Đạo Trung, người được nhà chùa giao trông nom trong động Hương Tích giải thích: Ban thờ tại nhũ Tiểu Nhi đã có từ rất lâu nhưng do không có mặt bằng nên du khách đặt đồ lễ thường bị rơi. Vì thế, trước mùa lễ hội năm 2010 nhà chùa mới cho phép làm thêm ban thờ phục vụ nhu cầu cúng lễ của khách thập phương; còn những người đứng cạnh các ban thờ là những người dân trong vùng thường xuyên giúp đỡ nhà chùa.

Sau khi nghe thông báo của thanh tra, Đại đức Thích Minh Hiền, trụ trì chùa Hương khẳng định sẽ phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, kiên quyết không để các đối tượng "bán lộc" trong khu vực di tích và sẽ tháo dỡ ban thờ mới trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu tháo dỡ ban thờ mới trong động Hương Tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.