"Camera Công sở": Phim hài ngắn nhiều tập hấp dẫn

Giải trí - Ngày đăng : 07:48, 14/03/2010

(HNM) -

Câu chuyện xoay quanh giám đốc, trợ lý, nhân viên văn phòng, nhân viên bán hàng, nhân viên lễ tân. Ngoài ra, còn có các nhân vật là chuyên gia nước ngoài, thợ sửa chữa, người nhà của nhân viên... làm cho câu chuyện thêm phong phú. Nội dung câu chuyện trong các tập phim xoay quanh những mối quan hệ trong văn phòng, những quan tâm thường nhật, những sự kiện đang diễn ra, những tâm tư tình cảm, những góc khuất và mọi khía cạnh trong đời sống văn phòng. Suy rộng ra, đó là những câu chuyện trong đời sống xã hội hiện tại. Các câu chuyện được mô tả dưới góc nhìn hóm hỉnh, hài hước nhưng không kém phần sâu sắc.


Phim đã được Hoàng Gia Media mua bản quyền và đổi tên thành "Camera Công sở". Kịch bản đã được Việt hóa để phù hợp với bối cảnh xã hội, văn hóa và thẩm mỹ của người Việt Nam. Người Việt hóa bộ phim hài ngắn nhiều tập này là nhà biên kịch Đỗ Trí Hùng. Nhà biên kịch này bắt đầu viết kịch bản phim từ năm 1994, đến nay có trên 100 tập kịch bản phim truyền hình, 1 kịch bản phim truyện nhựa, trong đó nhiều phim truyền hình tiêu biểu đạt giải như "Ảo ảnh giữa đời thường", "Chuyện vặt gia đình", "Chuyện nhà Mộc", "Đầu bếp và đại gia", "Nhà có nhiều cửa sổ"... Không chỉ viết kịch bản, Đỗ Trí Hùng còn là tác giả của loạt chương trình "Táo quân", là người giữ kỷ lục về số lượng viết kịch bản cho series "Gặp nhau cuối tuần". Kịch bản của ông đã được nhiều giải thưởng từ các cuộc Liên hoan Phim truyền hình, Liên hoan Phim Việt Nam, giải thưởng của Hội Điện ảnh Việt Nam… Đỗ Trí Hùng cho biết "Khi Việt hóa, tôi cố gắng giữ sự hóm hỉnh trong lời thoại, thứ vốn là đặc trưng của người Pháp. Cùng với diễn viên và các yếu tố khác, tôi tin chắc loạt phim này sẽ hấp dẫn khán giả".

Bên cạnh đạo diễn Trịnh Lê Phong là cố vấn đạo diễn Đỗ Đức Thành, người từng là đạo diễn nhiều bộ phim truyền hình như "Lập trình cho trái tim", "Những giấc mơ dài", "Những ngọn nến trong đêm", "Bảy ngày và một đời" và hơn 30 chương trình trong series chương trình "Gặp nhau cuối tuần". Tham gia "Camera Công sở" là những diễn viên chuyên nghiệp và có tiếng trong làng điện ảnh như: Lê Quốc Nam, Anh Tuấn, Tùng Dương... Thời lượng phát sóng (dự kiến): 3, 5 phút/tập; thời gian phát sóng là 11h55 hằng ngày từ thứ hai đến thứ sáu và chủ nhật hằng tuần trên VTV3 và 20h55 hằng ngày từ thứ hai đến thứ sáu và chủ nhật hằng tuần trên HTV3. Số đầu tiên sẽ phát sóng vào 11h55 thứ hai (ngày 5-4-2010) trên VTV3 và 20h55 thứ hai (ngày 12-4-2010) trên HTV3. Chương trình được phát lại vào ngày hôm sau. Tổng số chương trình của một năm sẽ là 260 tập.

Thủy Tiên