Hiện thực hóa khát vọng vươn tới!

Chính trị - Ngày đăng : 06:44, 29/10/2010

(HNM) - Sau 4 ngày làm việc tích cực, khẩn trương và hiệu quả, Đại hội đại biểu lần thứ XV Đảng bộ thành phố Hà Nội đã thành công tốt đẹp. Đây là kết quả của sự đoàn kết, thống nhất cao, công khai, dân chủ, trách nhiệm trong Đảng bộ. Đó cũng là kết quả của công tác chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự quan tâm, ủng hộ, chỉ đạo sát sao của Trung ương trong suốt quá trình chuẩn bị Đại hội.


Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã sáng suốt lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành mới, một tập thể có đủ bản lĩnh, trí tuệ, năng lực và phẩm chất chính trị là hạt nhân đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ, thật sự trong sạch, vững mạnh, được nhân dân tin yêu, lãnh đạo nhân dân xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp.

Đại hội đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của hàng triệu cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, quan trọng xây dựng văn kiện Đại hội. Bằng trí tuệ tập thể, Đại hội đã xác lập mục tiêu, giải pháp đưa Hà Nội vững mạnh đi lên trong giai đoạn mới, xứng đáng là trung tâm, đầu não về mọi mặt của cả nước. Đại hội đã thống nhất xây dựng Nghị quyết thể hiện được ý chí, khát vọng vươn lên của toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô, với mong muốn Thủ đô phải giàu mạnh, văn minh, sạch đẹp hơn, cuộc sống người dân phải được nâng cao hơn, môi trường sống được cải thiện và bảo vệ tốt hơn. Nghị quyết Đại hội đã chỉ rõ 5 nhiệm vụ trọng tâm, 2 khâu đột phá, với mục tiêu tổng quát là tăng trưởng GDP hằng năm 12 đến 13%, GDP bình quân đầu người 4.100-4.300 USD…

Đưa Nghị quyết trở thành hiện thực trong cuộc sống đòi hỏi quá trình phấn đấu bền bỉ với một quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Việc tổ chức cho toàn thể cán bộ, nhân dân học tập, quán triệt, hiểu rõ và thấm nhuần nội dung Nghị quyết, đòi hỏi phải khẩn trương nhưng cũng cần thận trọng, bài bản. Các địa phương, các cấp, các ngành… cần lựa chọn các giải pháp phù hợp với đơn vị mình, thúc đẩy hành động cách mạng mạnh mẽ, đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, thực hiện thắng lợi Nghị quyết ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, đồng thời hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu nhiệm vụ những tháng cuối năm 2010. Cấp ủy, chính quyền các cấp cần thực sự đổi mới phương pháp công tác, định kỳ rà soát, sơ kết để bổ sung, hoàn thiện các chương trình, kế hoạch, đề án phù hợp với tình hình thực tiễn, bảo đảm cho mọi phong trào, mọi công việc đều thông suốt, đạt kết quả cao nhất.

Với tất cả tình yêu và trách nhiệm dành cho Thủ đô, toàn thể cán bộ, đảng viên, quân và dân Hà Nội nguyện đoàn kết, thống nhất, phát huy nội lực, lao động sáng tạo, hăng hái thi đua yêu nước, quyết tâm biến các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố thành hiện thực; xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với Thủ đô Anh hùng của một dân tộc Anh hùng.

Hànộimới