HTX Thành Công tiếp tục đảm trách vệ sinh môi trường tại huyện Hoài Đức

Xã hội - Ngày đăng : 06:47, 21/08/2012

(HNM) - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 6335/UBND-TNMT cho phép HTX Thành Công tiếp tục đặt hàng công tác duy trì vệ sinh môi trường (VSMT) năm 2013 trên địa bàn 20 xã thuộc huyện Hoài Đức.

Trước đó, UBND huyện Hoài Đức đã thông báo thu hồi lại 50% công việc VSMT vốn do HTX Thành Công đảm trách để giao cho đơn vị khác thực hiện. Sau sự việc này, HTX Thành Công đã có đơn kiến nghị gửi tới lãnh đạo TP Hà Nội đề nghị được tiếp tục. Trên cơ sở kiến nghị của các xã viên, Thành ủy đã có công văn số 386-CV/TU chỉ đạo: Trong những năm qua, công tác xã hội hóa trong lĩnh vực VSMT của TP đã có chuyển biến tích cực, bước đầu đã thu hút một số nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực môi trường, xử lý rác thải và đầu tư xây dựng nghĩa trang, nhà hỏa táng…

HTX Thành Công là đơn vị có nhiều nỗ lực trong công tác xã hội hóa VSMT của TP, nhiều lao động là thương binh và có những đóng góp tích cực trong việc thực hiện chính sách "Đền ơn đáp nghĩa". Do đó, Thành ủy đề nghị các quận, huyện có liên quan và UBND huyện Hoài Đức cần hướng dẫn, tạo điều kiện cho đơn vị ổn định công việc, tiếp tục được thực hiện công tác duy trì các hạng mục VSMT trong thời gian tới theo quy định, để đơn vị yên tâm hoạt động, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho xã viên và củng cố lòng tin của các nhà đầu tư với chủ trương, chính sách xã hội hóa của TP.

Lương Ninh Giang