Nghệ sĩ ghitar thế giới Soichi Muraji lần đầu biểu diễn trong Hòa nhạc Toyota 2012

Văn hóa - Ngày đăng : 13:28, 26/10/2012

(HNMO) – Nghệ sĩ ghitar danh tiếng người Nhật Bản Soichi Muraji sẽ có buổi biểu diễn lần đầu tiên trong chương trình Hòa nhạc Toyota 2012 diễn ra vào một đêm duy nhất 4/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nghệ sĩ guitar danh tiếng người Nhật Bản Soichi Muraji lần đầu tiên tham gia chương trình hòa nhạc Toyota 2012


Được coi là một trong những nghệ sĩ guitar cổ điển nổi tiếng nhất ngày nay, nghệ sĩ Soichi Muraji sinh năm 1982 tại Tokyo. Ngay từ khi lên 3 tuổi, anh đã được chính người cha của mình là Nghệ sĩ Noboru Muraji dạy những bài học guitar đầu tiên. Từ năm 10 tuổi, anh tiếp tục học guitar với những nghệ sĩ guitar nổi tiếng như Shinichi Fukuda và Daisuke Suzuki. Tài năng của anh đã đem lại cho anh giải nhất tại nhiều cuộc thi như Cuộc thi guitar Thiếu niên (1993), Cuộc thi Guitar Sinh viên (1996), hay Cuộc thi Guitar Cổ điển (1997), Cuộc thi Guitar Tây Ban Nha và Cuộc thi Guitar Quốc tế Tokyo lần thứ 41 (1998)…

Nghệ sĩ Soichi Muraji từng biểu diễn trong nhiều chương trình tại châu Âu và châu Á. Hiện nay, anh sống ở Washington D.C. và tiếp tục sự nghiệp âm nhạc của mình. Bên cạnh kế hoạch khẳng định bản thân như một nghệ sĩ tầm cỡ quốc tế, anh cũng hy vọng thực hiện thêm nhiều buổi diễn hơn nữa tại đất nước Nhật Bản của mình.

Trong đêm nhạc Toyota tới đây, biểu diễn cùng Dàn nhạc Thính phòng Vienna (Áo) bên cạnh sự xuất hiện của nghệ sĩ guitar Soichi Muraji còn có tài năng violon Việt Nam - Lê Hoài Nam. Lê Hoài Nam hiện đang là Bè trưởng Violon 2 dạy tại Học viện biểu diễn nghệ thuật Hong Kong, chuyên ngành violon và hòa tấu thính phòng. Anh cũng là thành viên của nhóm tứ tấu đàn dây RTHK và tham gia các hoạt động thu âm, biểu diễn cho Đài Phát thanh Truyền hình Hong Kong.

Tài năng violon Việt Nam - Lê Hoài Nam sẽ về Việt Nam biểu diễn trong đêm nhạc


Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài hoa người Nhật – Joji Hattori, Dàn nhạc hàng đầu nước Áo cùng các nghệ sĩ Soichi Muraji, Lê Hoài Nam sẽ mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn, từ những âm hưởng của bậc thầy Vivaldi cho đến các giai điệu tươi vui trong vở nhạc kịch “The Sound of Music”.

Chia sẻ việc tham gia chương trình này, Soichi Muraji cho biết: “Tôi rất vui mừng được tham gia chuyến lưu diễn Châu Á của Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2012.Guitar cổ điển là một nhạc cụ rất tinh tế và đầy cảm xúc. Tôi hy vọng các bạn sẽ tận hưởng được sự diệu kỳ của nó trong buổi hòa nhạc tối nay cùng với Dàn nhạc Thính phòng Vienna”. Tài năng trẻ Lê Hoài Nam cũng thổ lộ cảm xúc hạnh phúc khi được trở về Việt Nam biểu diễn cho công chúng trong nước.

Toàn bộ số tiền bán vé của Đêm nhạc Cổ điển Toyota đều được sử dụng cho các mục đích từ thiện và kể từ năm 2009 được sử dụng cho Chương trình “Học bổng Toyota Hỗ trợ Tài năng trẻ Âm nhạc Việt Nam”.

Hoàng Lân