Giải Làn Sóng Xanh "nói không" với ca sỹ dính scandal

Văn hóa - Ngày đăng : 15:50, 13/12/2012

(HNMO) – Giải thưởng Làn sóng xanh của Đài Tiếng nói Nhân dân Tp Hồ Chí Minh bỗng trở nên “nóng hổi” khi có thông tin rằng, một số ca sĩ dính “scandal” và bị xử phạt sẽ không được nhận giải, cho dù họ có được số phiếu bầu khá cao.

Với những "án" phạt trong năm, có thể Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh và Cao Thái Sơn sẽ không được nhận giải thưởng Làn sóng xanh cho dù cả 3 đều nằm trong Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất


Theo thông tin từ BTC giải thưởng Làn sóng xanh, năm nay BTC sẽ cương quyết mạnh tay với những ca sĩ có hành vi vi phạm về hoạt động biểu diễn. Dù chưa công bố chính thức, nhưng phía BTC cũng đánh tiếng rằng, những ca sĩ đã bị cơ quan quản lý văn hóa “chỉ mặt điểm tên” với mức xử phạt cụ thể sẽ không được nhận giải thưởng Làn sóng xanh cho dù có thể họ lọt vào top ca sĩ được khán giả bình chọn nhiều nhất.

Có thể dễ dàng nhận thấy, những ca sĩ nằm trong danh sách bị xử phạt hiện có ca sĩ Thu Minh với hành vi ăn mặc phạt cảm, ca sĩ Cao Thái Sơn với hành vi hát nhép và gần đây là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vì hành vi phản cảm hôn môi sư thầy trong một chương trình tự thiện. Cả 3 ca sĩ trên đều đã bị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh xử phạt với mức là 5 triệu đồng. Vì thế, có thể đây là 3 ca sĩ sẽ không được nhận giải thưởng Làn sóng xanh năm nay cho dù cả 3 ca sĩ nói trên đều đang có tên trong top 10 ca sĩ được yêu thích nhất.

Hạng mục Gương mặt nữ ca sĩ của năm nổi lên hai ca sĩ là Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà


Hiện nay, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã xin rút tên ra khỏi Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất của giải thưởng Làn Sóng Xanh và đã được BTC đồng ý. Tuy nhiên, theo thông tin từ Đài tiếng nói Nhân dân Tp Hồ Chí Minh, BTC vẫn tôn trọng quyết định của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhưng cũng tôn trọng quyết định của khán giả đã bình chọn. Mặc dù ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tự xin rút khỏi giải thưởng nhưng số phiếu bầu của người hâm mộ dành cho ca sĩ này vẫn rất cao, bỏ xa người đứng thứ 2, nên BTC quyết định vẫn để tên ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khi công bố giải nhưng không trao giải cho ca sĩ này.

Cũng vì việc xin rút của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nên lần đầu tiên, giải thưởng Làn sóng xanh sẽ không trao ở hạng mục Gương mặt nam ca sĩ của năm. Theo lý giải của BTC, số phiếu của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bỏ khá xa người đứng thứ 2 trong hạng mục Gương mặt ca sĩ nam của năm nên nếu có đôn người đứng thứ 2 lên thay thế cũng không đáp ứng được chuyên môn. Vì thế, năm nay, BTC quyết định bỏ hạng mục này.

Với những thay đổi trong việc trao giải thưởng, Lễ trao giải Làn sóng xanh năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ. Ở hạng mục Gương mặt nữ ca sĩ của năm, hiện đang là sự cạnh tranh quyết liệt của hai gương mặt ca sĩ đang “hot” là Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà. Hai ca sĩ này đang tạo nhiều chú ý bởi những công việc bận rộn trong năm, đặc biệt khi cả hai đều đang ngồi “ghế nóng” giám khảo của hai chương trình truyền hình thực tế ăn khách là “Vietnam Idol” và “Giọng hát Việt”.

Hạng mục Ca sĩ trẻ triển vọng năm nay có 8 gương mặt được đề cử, đó là Hồ Trung Dũng, Nam Cường, Minh Vương, Quốc Thiên, Vy Oanh, Đông Nhi, Miu Lê, Bùi Bích Phương.

Lễ trao giải Làn sóng xanh sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 20/12 tại sân khấu Lan Anh. Năm nay, Lễ trao giải sẽ diễn ra trong khoảng 20 phút, sau đó là chương trình kỷ niệm 15 năm Làn sóng xanh. Những nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong chương trình là các gương mặt Làn sóng xanh trong 15 năm qua như: Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Phương Thanh, Cẩm Ly, Hiền Thục, Lê Hiếu, Tuấn Hưng…

Hoàng Lân