Ai sẽ thay Lý Nhã Kỳ?

Văn hóa - Ngày đăng : 16:18, 18/03/2013

(HNMO) – Việc chọn Đại sứ du lịch 2013 đang ngày càng “nóng” khi có thêm nhiều diễn biến mới kể từ khi “ứng cử viên nặng ký” Lý Nhã Kỳ bất ngờ rút khỏi danh sách ứng cử. Hiện đã xuất hiện những cá nhân mới mong muốn ứng cử vị trí này.

Lý Nhã Kỳ xin rút, lập tức có thêm người đẹp muốn thay thế cô đảm nhiệm vị trí Đại sứ du lịch


Ngay sau khi Lý Nhã Kỳ gửi thông báo tới báo giới về việc chính thức rút khỏi danh sách ứng cử vị trí Đại sứ du lịch 2013 – 2014 do mệt mỏi vì bị làm phiền về đời tư, lập tức sau đó một số cá nhân bày tỏ mong muốn ứng cử vị trí này.

Người được báo chí nhắc đến gần đây nhất và nhiều nhất là diễn viên Lan Phương. Nếu áp vào tiêu chí “phải có thành tích nổi bật” mà Cục Hợp tác nêu khi lựa chọn vị trí Đại sứ du lịch thì diễn viên Lan Phương hoàn toàn đáp ứng đầy đủ. Trước khi trở thành diễn viên kịch, cô đã có 10 năm là diễn viên múa và tốt nghiệp Đại học Ngoại thương. Bên cạnh công việc nghệ thuật, Lan Phương còn có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động cộng đồng: Từng là Đại sứ Hòa bình của Việt Nam (năm 1998 và 2008) tại Fukuoka, Nhật Bản; Năm 2011, Lan Phương tham gia chuyến hải trình trên du thuyền Nivea Blue Boat tại Hamburg (Đức) cùng với hơn 3.000 đại diện đến từ 50 quốc gia; được Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh mời đến Mỹ tham dự chương trình chủ đề “Thúc đẩy thay đổi xã hội qua các dự án nghệ thuật”...

Nói về lý do ứng cử Đại sứ du lịch, Lan Phương cũng cho biết trước kia cô từng có ý định ứng cử vị trí này nhưng do bận việc không có thời gian tìm hiểu cách thức làm hồ sơ. Thời điểm đó, Lý Nhã Kỳ có nhiều khả năng tiếp tục là Đại sứ du lịch 2013. Sau khi Lý Nhã Kỳ xin rút, Lan Phương đã bày tỏ với báo giới sẽ làm hồ sơ ứng cử nếu như Cục Hợp tác Quốc tế gia thêm hạn. Được biết, Lan Phương cũng là bạn học cùng Lý Nhã Kỳ thời tiểu học, cùng hoạt động nghệ thuật tại nhà văn hoá. Hiện Lan Phương cũng đang chuẩn bị tham gia chương trình ‘Bước nhảy hoàn vũ”.

Xuất hiện thêm Lan Phương (trái) và Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân bày tỏ muốn tham gia ứng cử


Người thứ 2 cũng bày tỏ mong muốn trở thành Đại sứ du lịch là hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân. Theo tâm sự của cô trên báo chí, sau khi tham khảo ý kiến bạn bè trên trang facebook về việc trở thành ứng viên Đại sứ Du lịch và nhận được rất sự đồng tình của rất nhiều người. Tuy nhiên, điều cô lo lắng là việc nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ đã làm rất tốt vai trò Đại sứ trong nhiệm kỳ đầu tiên nên cô sẽ gặp rất nhiều áp lực khi tự ứng cử.

Trả lời báo chí, đại diện Cục Hợp tác quốc tế cho biết, hiện nay thời hạn ứng cử vị trí Đại sứ du lịch đã hết, vì thế những tình tiết mới của sự việc này phải do lãnh đạo Bộ VHTT&DL chỉ đạo. Về việc xuất hiện thêm 2 người đẹp mong muốn xin ứng cử vị trí du lịch, đại diện Cục Hợp tác quốc tế cho biết, mới chỉ nhận được điên thoại chính thức từ người quản lý của diễn viên Lan Phương bày tỏ việc sẽ làm hồ sơ ứng cử, còn trường hợp của Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân vẫn chỉ là thông tin trên báo chí. Tuy nhiên, Cục Hợp tác Quốc tế cũng nhận thấy tiềm năng từ Lan Phương vì đây là gương mặt mới mẻ và cô cũng bày tỏ sự nghiêm túc trong việc ứng cử Đại sứ du lịch.

Hai ứng cử viên hiện tại là Huỳnh Thị Ngọc Hân và Đỗ Thị Hồng Thuận


Việc lựa chọn vị trí Đại sứ du lịch Việt Nam 2013 – 2014 tưởng đơn giản nhưng vào thời điểm gần quyết định lại nảy sinh nhiều tình tiết mới. Điều đáng nói là Cục Hợp tác quốc tế tổ chức kêu gọi các cá nhân tham gia ứng cử nộp hồ sơ gần 2 tháng nhưng cuối cùng chỉ có 3 cá nhân là Lý Nhã Kỳ, Huỳnh Thị Ngọc Hân và Đỗ Hồng Thuận. Tuy nhiên, khi Lý Nhã Kỳ xin rút thì sức nóng của vị trí Đại sứ du lịch 2013 trở nên hấp dẫn hơn. Nhiều người cho rằng, với sức hút này thì việc ứng cử Đại sứ du lịch sẻ là một “chiêu” PR tốt cho những ai muốn được báo chí nhắc đến.

Hiện nay, mọi quyết định vẫn đang chờ Bộ VHTT&DL.

Hoàng Lân