Ngày hạnh phúc

Xã hội - Ngày đăng : 07:02, 31/03/2013

Tôi được đưa ra Hà Nội mổ tim theo chương trình

Sau những ngày nằm bất động, bác sĩ nói tôi cần vận động, thế là tôi được bố dắt đi dạo quanh khuôn viên bệnh viện. Sau vài ngày, bố quyết định cho tôi ra Công viên Thống Nhất, nơi cả hai bố con mới chỉ được "du lịch qua màn ảnh nhỏ" mà thôi.


Bố mua vé vào công viên. Trước mắt tôi, phong cảnh hiện ra như trang truyện cổ tích đầy màu sắc, hấp dẫn lạ lùng. Dạo chơi một lúc, hai bố con ngồi nghỉ ở ghế đá. Sát đó, có vài bác công nhân đang nhặt cỏ, tỉa hoa, tạo dáng cây. Nhìn tôi xanh xao, một bác hỏi, bố tôi kể chuyện cho các bác nghe. Bố còn kể thêm, năng khiếu của tôi là viết văn. Ra Hà Nội lần này, tôi thích nhất là được viết lại chuyến đi của mình, kể cho các bạn bè của tôi ở nhà nghe.

Một bác cầm tay tôi dắt đi, vừa đi vừa chỉ vào từng gốc cây, nói tên và nguồn gốc của nó. Nào là cây bạch dương, lá dài buông thõng, thân cây thẳng đứng đến từ nước Nga xa xôi. Nào là bằng lăng xứ Nghệ, hoa tím từng chùm nhiều hơn cả lá. Nào là vông nước, vàng anh, nào si, xà cừ, nào đa, đề... mỗi cây mỗi dáng vẻ, màu lá cũng khác nhau. Bóng liễu ven hồ điệu đà theo gió nghiêng soi trên mặt hồ lặng sóng. Thế giới tự nhiên mướt mát xanh trải ra như bức tranh thủy mặc hữu tình.

Đã đến lúc bố con tôi phải quay về bệnh viện. Chia tay các bác công nhân, lòng tôi tràn ngập niềm vui. Hà Nội đẹp quá! Người Hà Nội dịu dàng quá! Tôi thầm cám ơn chương trình "Trái tim cho em" đã cho tôi biết thêm về Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến, thật đáng tự hào!

Nguyễn Minh Nguyệt