Khởi tố đối tượng nổ súng trước cổng BV Thanh Nhàn

Pháp luật - Ngày đăng : 15:43, 22/04/2014

(HNMO)- Nhật khai nhận vào lúc xảy ra sự việc đã uống rất nhiều rượu nên không kiểm soát được hành động.

Vụ nổ súng xảy ra trước cổng BV Thanh Nhàn


Ngày 21-4, CA quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phùng Gia Nhật (57 tuổi, ở Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng) về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, chiều ngày 26-3, Nhật bất ngờ gây sự và cầm dao đuổi đánh anh Bùi Trung Đoàn (38 tuổi, ở phường Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng) khi anh này đang đứng ở gần nhà. Anh Đoàn sợ hãi lên xe máy bỏ chạy.

Tới khoảng 16h30 cùng ngày, khi anh Đoàn ra phụ vợ ở quán nước trước cổng BV Thanh Nhàn thì Nhật cầm theo một khẩu súng lao tới, đập vào đầu anh Đoàn khiến nạn nhân ngã lăn ra đất.

Khi anh Đoàn đứng dậy, Nhật giơ súng lên và bóp cò nhưng may mắn không ai bị thương. Sau tiếng nổ, vợ anh Đoàn đã hô hoán mọi người tới cứu chồng mình. Nhật bị đánh và sợ có công an tới nên cầm súng bỏ chạy. Sau đó, đối tượng này phải nhập viện vì bị đánh gãy xương sườn bên phải và bị thương ở vai và trán.

Tại hiện trường, cơ quan CA đã thu giữ một mảnh ốp nòng súng, 1 con dao và 1 thanh sắt dài khoảng 1,5 mét.

Nhật khai nhận nguyên nhân xảy ra mâu thuẫn do Đoàn từng vay tiền của mình. Vào ngày xảy ra sự việc, Nhật đã uống quá nhiều rượu nên không kiểm soát được hành động.

Chu Dũng