TP HCM: Hàng loạt cây xanh khu trung tâm đốn hạ, chuẩn bị xây metro

Xã hội - Ngày đăng : 14:21, 22/07/2014

Công tác giải tỏa mặt bằng được tiến hành ngay khi tuyến Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) được cách ly, và hàng loạt cây xanh ở 2 bên tuyến đường này bị đốn hạ, các trụ đèn công cộng cũng được di dời.


Theo ông Dương Hữu Hòa - Phó giám đốc Ban quản lý dự án tuyến metro Bến Thành - Suối tiên, toàn bộ cây xanh trên đường Lê Lợi (đoạn giao nhau giữa Lê Lợi-Pasteur đến Nhà hát thành phố) dự kiến sẽ được Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM đốn hạ trong 3 ngày.

Tuy nhiên, những cây không nằm trong phạm vi dự án sẽ được giữ lại, các cây nhỏ cũng được di dời trồng lại tại các khu vực khác.

Theo thông báo, bắt đầu từ 7 giờ ngày 22.7, Sở GTVT sẽ cấm tất cả các loại xe lưu thông trên đường Lê Lợi (quận 1, đoạn từ Pasteur đến Đồng Khởi. Đồng thời sẽ bị rào chắn để thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

“Tuy nhiên, sáng nay 22.7, lượng phương tiện lưu thông vẫn chưa ổn định nên đến 11 giờ trưa cùng ngày lực lượng chức năng mới đưa các rào chắn trên tuyến đường Lê Lợi”, ông Hòa cho biết thêm.



Hàng loạt cây xanh lần lượt bị đốn hạ.


Những cây cổ thụ cũng không loại trừ.

Theo Một Thế giới