Hủy diệt Crystal Palace, Man City bắt kịp Chelsea

Xã hội - Ngày đăng : 21:44, 20/12/2014

(HNMO) - Thi đấu với đội hình không có tiền đạo thực thụ, Man City vẫn biết cách đánh bại Crystal Palace với cú đúp do công của David Silva và bàn thắng cuối trận với pha ghi bàn của Yaya Toure.

David Silva tỏa sáng với cú đúp vào lưới Crystal Palace

Vòng 17 Premier League, Man City tiếp đón một Crystal Palace đang xếp áp chót trên BXH. Một chiến thắng là điều mà thầy trò HLV Pellegrini hướng đến để gây sức ép lên Chelsea vốn đang hơn đội chủ sân Manchester đúng 3 điểm.

Với việc cả 3 tiền đạo Aguero, Dzeko và Jovetic phải ngồi ngoài vì chấn thương, Man City ra sân với một đội hình không có tiền đạo thực thụ. Đội trưởng Vincent Kompany cũng là người vắng mặt do chấn thương ở đùi. Với việc Man City không có tiền đạo đích thực nào, nhiều khả năng tiền vệ James Milner sẽ là cầu thủ đá cao nhất của Man City khi đội chủ nhà tiếp đón Crystal Palace. Ở mùa giải năm nay, Milner từng được bố trí đá trung vệ, hậu vệ cánh, tiền vệ trung tâm và tiền vệ cánh.

Bên phía Crystal Palace, đội khách chưa từng giành bất cứ một điểm số nào trên sân khách trong mùa giải năm nay và phải hành quân đến sân nhà Etihad để thi đấu với Man City là một điều hết sức khó khăn. Cựu tiền đạo Arsenal Marouane Chamakh cũng phải ngồi ngoài vì chấn thương bắp đùi.Trong lịch sử, nếu chỉ tính những trận trên sân khách, lần gần nhất Crystal Palace đánh bại được Man City là vào năm 1990.

Khởi đầu trận đấu, hai đội nhập cuộc hứng khởi ngay từ những phút đầu tiên. Man City có cơ hội nguy hiểm ngay ở phút thứ 2 với tình huống dứt điểm chệch khung thành thủ môn Speroni của Nasri. Tuy nhiên, ngay sau đó là những sai lầm ở hàng hậu vệ của Man xanh.

Với việc thi đấu trong đội hình không có một tiền đạo thực thụ, Man City đã gặp không ít khó khăn trong việc xâm nhập vòng 16m50 của Crystal Palace. Phút 8, Sau hàng loạt pha dàn xếp tấn công trước khung thành Crystal Palace mà không ăn thua, tiền vệ Fernandinho của Man City quyết định thử vận may bằng cú sút xa đi vọt xà ngang.

Phút 13, Milner đã kiếm được cho Man City một quả đá phạt thuận lợi sau khi bị cầu thủ đội khách phạm lỗi. Ở tình huống ngay sau đó, đến lượt Nasri thử tài thủ môn Speroni bằng cú sút sệt từ xa. Tuy nhiên, bóng lại đi chệch cột dọc bên phải khung thành Crystal Palace.

Trong một tình huống phòng ngự trước đợt phản công của Crystal Palace, trung vệ Demichelis đã có pha phạm lỗi khá rõ ràng với cầu htur đối hương. Tuy nhiên, trọng tài lại không cho đội khách được hưởng quả penalty. Phút 20, thêm một lần Crystal Palace khiến NHM Man City phải thót tim với cú móc bóng khá nguy hiểm của Campbell.

Bình luận người Anh Adam Crafton nhận định, Man City không tỏ ra sự nguy hiểm trong những tình huống tổ chức tấn công. Rõ ràng, việc thiếu vắng tiền đạo thực thụ đã khiến Man xanh thi đấu mờ nhạt. Trong khi ở bên kia chiến tuyến chân sút Campbell của Crystal Palace lại tỏ ra khá sắc sảo.

Trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao, Toure có pha chọc khe thông minh cho Zabaleta băng xuống phá bẫy việt vị và đối mặt với thủ thành Crystal Palace. Rất tiếc cho đội chủ nhà là cú bấm bóng kỹ thuật của cầu thủ người Argentina lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bế tắc trong hiệp 1 nhưng Man City chỉ cần 3 phút nhập cuộc sau giờ nghỉ giữa hiệp để có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 48, David Silva đã lập công sau cú đệm lòng đưa bóng chạm chân một cầu thủ Crystal Palace bay vào lưới. Cầu thủ tung ra đường kiến tạo giúp Silva ghi bàn từ cự ly gần là Zabaleta.

Bàn thắng giải tỏa sức ép giúp cho Man City dễ đá hơn rất nhiều và không có gì bất ngờ khi Man xanh có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 60, Hậu vệ cánh trái Kolarov có pha căng ngang từ bên cánh trái vào cho Silva. Trong tư thế trống trải, tiền vệ người Tây Ban Nha tung cú đệm bóng bằng chân trái sở trường khiến thủ môn Speroni phải vào lưới nhặt bóng lần 2.

Phút 67, James McArthur đã đánh đầu tung lưới Man City trong nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trọng tài biển lại căng cờ báo việt vì trong một tình huống mà cầu thủ bên phía Crystal Palace hoàn toàn không việt vị.

Những phút cuối trận, mọi nỗ lực cải thiện hàng công của Crystal Palace không đem lại hiệu quả. Không những vậy, đội khách còn phải nhận bàn thua thứ 3 sau bàn thắng của Yaya Youre. Phút 81, pha phản công nhanh của Man xanh chỉ với 3 cầu thủ và cú dứt điểm cực mạnh cuối cùng chạm cột dọc bay vào lưới của Yaya Toure đã chấm dứt mọi nỗ lực của các cầu thủ đội khách.

Với chiến thắng này, Man City đã vươn lên bằng điểm với Chelsea nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Man xanh cũng chỉ còn kém đúng 1 bàn thắng để cân bằng hiệu số với The Blues. Với Crystal Palace, đội khách đã sụp đổ quá nhanh trong hiệp 2 và có khả năng sẽ rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ sau vòng đấu 17.

Đội hình ra sân:

Man City: Hart, Zabaleta, Demichelis, Mangala, Kolarov, Fernandinho, Navas, Yaya Toure, Nasri (Sinclair 89'), Milner (Fernando 82'), David Silva (Lampard 69').

Crystal Palace: Speroni, Kelly, Dann, Hangeland, Ward, Bolasie, Jedinak, Ledley (Bannan 90'), McArthur, Puncheon (Thomas 84'), Campbell (Zaha 67').

Thẻ vàng: Kolarov, Milner, Puncheon.

Nguyễn Hồng Đăng