Tạm giữ 7 nghi can trộm cắp xăng máy bay

Pháp luật - Ngày đăng : 21:02, 29/01/2015

Liên quan đến vụ khám xét, bắt băng trộm xăng máy bay vào chiều 28/1, ngày 29/1, Cục cảnh sát ĐTTP về trật tự xã hội (C45) – Bộ công an đã thông tin chính thức vụ việc này.

Ngày 29/1, Cục cảnh sát ĐTTP về trật tự xã hội (C45) – Bộ công an cho biết vừa triệt phá thành công 1 băng nhóm chuyên trộm cắp, tiêu thụ xăng máy bay quy mô lớn ở TPHCM. Hiện công an đang tạm giữ hình sự 7 nghi can để điều tra, xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

7 đối tượng bị tạm giữ để điều tra.


7 nghi can bị tạm giữ gồm: Trần Văn Sửu (41 tuổi, ngụ quận 7), Huỳnh Đức Dũng (44 tuổi, ngụ quận 3), Vũ Thế Hưng (48 tuổi, ngụ quận Tân Bình),Vũ Văn Dũng (47 tuổi, quê Ninh Bình, tạm trú quận 12), Ngụy Như Thành (48 tuổi, quê Nam định, tạm trú quận Gò Vấp), Đỗ Văn Hưng (32 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú quận Tân Bình) và Lê Văn Hùng (34 tuổi, ngụ quận Tân Bình). Trong đó Thành, Hưng và Hùng được xác định là nhân viên lái xe chở xăng của phòng kỹ thuật, hãng hàng không Jestar.

Trước đó, như tin đã đưa, chiều 28/1, các lực lượng gồm: Cục cảnh sát ĐTTP về trật tự xã hội (C45) – Bộ công an, Bộ Tư lệnh CSCĐ – Bộ công an và các Phòng nghiệp vụ công an TPHCM bất ngờ ập vào kiểm tra 1 kho sang chiết xăng dầu trái phép ở số 206/6 đường Đào Trí, quận 7 và 1 địa điểm trong sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại các địa điểm trên, công an đã bắt giữ 7 đối tượng, mời làm việc với 1 số đối tượng khác và thu giữ tang vật là gần 8.000 lít xăng dầu được xác định có pha lẫn xăng đặc chủng Jet A1 (loại chuyên dùng cho máy bay).

Các đối tượng khai báo, đường dây này hoạt động hơn 2 năm, mỗi ngày trộm được 600 – 900 lít xăng Jet A1.

Theo đó, xăng đặc chủng Jet A1 sau khi được vận chuyển vào sân bay Tân Sơn Nhất để tiến hành tiếp cho các máy bay. Lúc này, nhân viên phòng kỹ thuật của hãng Jestar sẽ tiến hành kiểm tra khối lượng, chất lượng của xăng.

Lợi dụng sự sơ hở của các nhân viên cùng kíp trực, các đối tượng lái xe như Thành, Hưng và Hùng sẽ tiến hành hút trộm xăng cho vào các thùng phuy trên xe. Sau đó xăng sẽ được đưa ra 1 điểm trong sân bay Tân Sơn Nhất, sang chiết qua các can loại 30 lít. Các lái xe nói trên vận chuyển xăng ra ngoài, đưa đến kho trên đường Đào Trí, quận 7 bán lại cho đối tượng Trần Văn Sửu với giá từ 350 – 390 ngàn đồng/can.

Sau khi mua hàng về, Sửu tổ chức cho nhiều đối tượng khác pha chế với dầu DO để tiêu thụ ở TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Long An…

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) cho biết, đường dây trộm cắp, tiêu thụ xăng máy bay nói trên hoạt động quy mô lớn. Do khu vực tập kết xăng trộm được của chúng là địa điểm quân sự thuộc sân bay Tân Sơn Nhất nên gây không ít khó khăn cho công tác điều tra phá án.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Theo Đình Thảo