Nga treo thưởng gần 50.000 USD cho thông tin về vụ ám sát ông Nemtsov

Thế giới - Ngày đăng : 08:19, 02/03/2015

(HNMO) - Các nhà điều tra Nga tuyên bố sẽ trao thưởng gần 50.000 USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin có giá trị liên quan đến việc chính trị gia đối lập Boris Nemtsov bị ám sát.

Sputnik News dẫn nguồn tin từ Ủy ban điều tra Nga ngày 1/3 cho biết: "Các nhà điều tra sẵn sàng trả khoản tiền 3 triệu rúp (khoảng 49.000 USD) cho các thông tin giá trị liên quan đến vụ án này". Danh tính người cung cấp thông tin sẽ được bảo mật.

Người dân Nga xuống đường tuần hành tưởng nhớ ông Boris Nemtsov.


Cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov đã bị bắn chết vào đêm ngày 27/1 khi đang đi bộ cùng một phụ nữ người Ukraine trên cầu Zamoskvoretskiy, gần Điện Kremlin. Cảnh sát hiện đã xác định được chiếc ô tô mà hung thủ cùng đồng phạm bỏ lại trong quá trình chạy trốn.

Một đoạn video ghi lại bởi camera giám sát cũng cho thấy kẻ sát nhân đã chờ ông Nemtsov từ trước trên cầu. Nemstov bị sát hại chỉ một ngày trước khi một cuộc tuần hành quy mô lớn nhằm phản đối chiến tranh ở Ukraine do ông dẫn dầu diễn ra.

Có nhiều giả thuyết liên quan đến việc ông Nemtsov bị ám sát. Hành động này có thể nhằm gây bất ổn tại Nga, liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine, vụ tấn công khủng bố tại tòa báo Charlie Hebdo hay xuất phát từ hoạt động kinh doanh của cựu Phó Thủ tướng Nga.

Ông Netmsov nổi tiếng là một nhà cải cách hàng đầu, từng giúp thành lập cũng như lãnh đạo một số đảng và nhóm đối lập. Sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin lên nắm quyền, ông Boris Nemtsov đã thường xuyên chỉ trích các chính sách của chính quyền.

Đăng Nguyễn