Mỹ đột kích một loạt “khách sạn thai sản” của người Trung Quốc

Thế giới - Ngày đăng : 14:00, 04/03/2015

(HNMO) – Cơ quan liên bang Mỹ hôm qua (3/3) đã đột kích hơn 30


Hãng tin CNN cho biết, các khu “du lịch thai sản" này bao gồm các khu căn hộ ở Los Angeles, Orange và San Bernardino, nơi nhà chức trách tin rằng các doanh nghiệp cho công dân nước ngoài trú ngụ để sinh con.

Những khu nhà ở này nhắm mục tiêu phục vụ tới đối tượng chủ yếu là phụ nữ Trung Quốc, những người chấp nhận chi trả từ 15.000-50.000 USD cho tiền ăn ở, đi lại. Khoản tiền này không nhất thiết phải bao gồm dịch vụ chăm sóc y tế.



Các nhà chức trách đang tìm kiếm những bằng chứng về việc đưa và chứa chấp khách không có giấy tờ; âm mưu, gian lận và lạm dụng thị thực, các loại giấy phép; trốn thuế, khai sai thuế; không sẵn sàng nộp báo cáo tài khoản ngân hàng nước ngoài và các tài khoản tài chính.

Những năm qua, phụ nữ Trung Quốc đã đổ xô đến Mỹ để sinh con, bở Mỹ có chính sách cấp quyền công dân Mỹ cho bất cứ ai sinh ra trên đất Mỹ.

Trong năm 2012, khoảng 10.000 phụ nữ Trung Quốc đã sinh con ở Mỹ, nhiều hơn gấp đôi so với năm 2008.

Một công ty điều hành các chương trình du lịch thai sản ở California cho biết, công ty có tổng doanh thu hàng tháng là hơn 213.000 USD và có thu nhập hàng năm khoảng 1,2 triệu USD.

H.Vân