Newcastle - Man Utd: “Miếng mồi” ngon

Xã hội - Ngày đăng : 14:24, 04/03/2015

Mùa giải đang đi dần tới hồi kết và mỗi điểm số bây giờ đều có một ý nghĩa quan trọng. Newcastle hiện đang khá an toàn ở vị trí thứ 11, trong khi Man Utd cần 3 điểm để nuôi hy vọng đoạt vé tham dự Champions League năm sau.

Mạch 7 trận bất bại liên tiếp của “Quỷ đỏ” đã bị chấm dứt bởi Swansea nhưng ngay lập tức họ đã quay trở lại với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Sunderland ngay tại SVĐ Old Trafford. Cả hai bàn thắng đều được ghi bởi đội trưởng Wayne Rooney. Trước đó, Wayne Rooney đã trải qua tới 8 trận liên tiếp tại Premier League không một lần “nổ súng”.

Kết quả trên giúp Man Utd trụ vững trong nhóm 4 đội dẫn đầu. Sau Newcastle, họ sẽ phải chạm trán Tottenham Hotspur và Liverpool. Đây là những trận đấu mang tính bước ngoặt quyết định đến tấm vé dự Champions League mùa giải năm sau của bóng đá Anh. Trong giai đoạn này, Man Utd cũng có trận tứ kết FA Cup quan trọng trước Arsenal. Tuy nhiên, có vẻ như Louis van Gaal không có ý định giữ sức cho các trụ cột của mình.

Rooney vừa tỏa sáng giúp MU hạ gục Sunderland


Bên phía đội khách, khả năng ra sân của Michael Carrick, Robin van Persie và Phil Jones còn bỏ ngỏ. Luke Shaw, người ngồi ngoài trong trận gặp Sunderland do gặp một số vấn đề về sức khỏe, sẽ trở lại ở vị trí cánh trái quen thuộc, đồng nghĩa với việc Marcos Rojo được đưa về vị trí trung vệ sở trường.

Wayne Rooney đã được trả lại vị trí tiền đạo trong vài tuần gần đây sau một thời gian dài thi đấu với vai trò tiền vệ trung tâm. Đá cặp với anh nhiều khả năng vẫn sẽ là Radamel Falcao. Kể từ khi chuyển tới Man Utd, cầu thủ người Colombia vẫn chưa thể hiện được gì nhiều so với số tiền khổng lồ mà CLB đã bỏ ra. Nếu tiếp tục thi đấu thiếu ấn tượng đêm nay, tương lai của anh tại Old Trafford sẽ mờ mịt hơn bao giờ hết.

Cuối tuần trước, Newcastle đã có chiến thắng 1-0 nhẹ nhàng trước Aston Villa với pha lập công duy nhất của Papiss Cisse. Đây đã là bàn thắng thứ 11 của anh cho Newcastle và nếu không có cầu thủ người Senegal trong đội hình thì có lẽ giờ đây “Chích chòe” đã ở trong nhóm cầm đèn đỏ. Hiện tại, Newcastle đang khá an toàn với vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, hơn đội đứng dưới là Crystal Palace 5 điểm.

Danh sách không thể ra sân của đội chủ nhà gồm có Siem de Jong, Check Tiote, Remy Cabella, Paul Dummett và Steven Taylor gặp chấn thương, trong khi Jack Colback đang phải nhận án treo giò. Massadio Haidara gặp một chấn thương nhẹ trong trận gặp Aston Villa và nếu anh không thể ra sân thì Ryan Taylor sẽ là cái tên thay thế. Trên hàng công, Ayoze Perez trở lại và Emmanuel Riviere sẽ phải nhường chỗ.

Có thể nói “Chích chòe” chính là một trong những đối thủ ưa thích của “Quỷ đỏ”. Trong 6 lần làm khách gần nhất trước Newcastle, Man Utd thắng tới 4. Tính riêng hai trận gần nhất tại St James’ Park thì tỉ số là 7-0 nghiêng về đội bóng thành Manchester. Với lợi thế đến từ con người cũng như lịch sử thì đó sẽ là một nỗi thất vọng lớn nếu “Quỷ đỏ” không thể ra về với 3 điểm trong tay.

Theo Vương Hưng