19h hôm nay 24-5, Thái Lan - Việt Nam: Tìm kết quả có lợi trước chủ nhà

Thể thao - Ngày đăng : 06:37, 24/05/2015

(HNM) - Cuộc đối đầu Việt Nam - Thái Lan vào 19h hôm nay 24-5, đã



Với cả Thái Lan và Việt Nam, đây là trận đấu quan trọng bởi một khởi đầu thuận lợi sẽ mang lại sự tự tin lớn trong các lượt đấu tiếp theo của vòng loại đầu tiên World Cup 2018, khu vực Châu Á cũng như vòng chung kết ASIAN Cup 2019.

Ảnh: VnExpress


Cả HLV T.Miura của Việt Nam và Kiatisak của Thái Lan đều coi trọng trận đấu này. Trong khi ông T.Miura chấp nhận không chỉ đạo U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Myanmar để sớm có mặt ở Thái Lan nhằm thăm dò đối thủ thi đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên thì HLV Kiatisak còn chấp nhận không chỉ đạo đội U23 Thái Lan tại SEA Games 28. Chính HLV này thừa nhận rằng mục tiêu vào vòng chung kết World Cup 2018 còn cao hơn cả mục tiêu SEA Games 28. Vì thế, ông phải dồn nhiều thời gian hơn cho đội tuyển quốc gia dù đồng thời làm HLV trưởng đội U23 quốc gia.

Sau trận đấu với Việt Nam, Thái Lan sẽ đá trận tiếp theo với Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 16-6. Đấy là lý do khiến HLV Kiatisak không chỉ đạo đội U23 Thái Lan ở vòng bảng SEA Games 28 và bỏ ngỏ khả năng chỉ đạo đội nhà nếu được vào trận bán kết, chung kết.

Bóng đá Việt Nam lại khác khi chỉ đặt mục tiêu vào vòng chung kết ASIAD Cup 2019 trong khi đội U23 muốn lần đầu đoạt được tấm HCV SEA Games. Nhưng dù mục tiêu của đội tuyển quốc gia Việt Nam có khiêm tốn hơn Thái Lan thì trước mắt vẫn phải tìm một kết quả có lợi trước chủ nhà Thái Lan vào tối hôm nay.

Với ông T.Miura, kết quả trận giao hữu gần đây nhất của Việt Nam và Thái Lan trước cùng đội bóng hàng đầu châu lục CHDCND Triều Tiên không phải là thước đo trình độ, phong độ hiện tại của cả hai đội. Việt Nam thủ hòa, còn Thái Lan thua sít sao 0-1 trước CHDCND Triều Tiên đơn giản chỉ là kết quả của một trận giao hữu.

Ông T.Miura còn lưu ý rằng, Thái Lan đã thi đấu sòng phẳng, ép sân dữ dội trước CHDCND Triều Tiên và thua bởi vô duyên trong khâu dứt điểm. Thế nên, chỉ khi bước vào thi đấu mới lộ rõ mạnh yếu. Đội tuyển Việt Nam không có đội hình mạnh nhất vì chấn thương của Thành Lương, Xuân Thành, Nguyên Mạnh trong khi Thái Lan cũng có thể vắng 3 cầu thủ chủ chốt.

Khi yếu tố con người của cả hai bên không quá vênh nhau thì sự toan tính của những ông thầy, sức nóng từ khán đài sẽ ảnh hưởng nhiều đến kết quả trận đấu. HLV Kiatisak đã khẳng định rằng sẽ cho các học trò chơi tấn công dù biết rằng đội tuyển Việt Nam đã khó lường hơn với lối chơi phòng ngự - phản công, đề cao tính khoa học, thể lực và ý chí thi đấu của cầu thủ.

Ông T.Miura đã một lần thất bại trước HLV Kiatisak khi dẫn dắt U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan trong trận giao hữu trước vòng loại U23 Châu Á 2015. Dù vậy, ông cũng nắm được cách điều binh khiển tướng của người đồng nghiệp trẻ bên phía Thái Lan. Không kể, hiện tại ông có đủ con người làm theo đấu pháp do ông đề ra để đối chọi với Thái Lan. Thực tế, một kết quả hòa cũng là chấp nhận được với đội tuyển Việt Nam, nhất là khi vòng bảng là cuộc đấu đường trường. Quan trọng là các học trò của HLV T.Miura không để xảy ra sai sót cá nhân.

Thùy An