Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gặp mặt trẻ em nghèo vượt khó học giỏi

Giáo dục - Ngày đăng : 06:04, 29/05/2015

(HNM) - Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, sáng 28-5, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gặp mặt thân mật, động viên 55 trẻ em nghèo vượt khó học giỏi ở 11 tỉnh, thành phố đại diện các vùng miền trên toàn quốc.


Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao quà cho các em học sinh nghèo hiếu học. Ảnh: QĐND


Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương các em với nghị lực phi thường, vượt qua chính mình, vượt qua số phận, kiên trì vươn lên trong cuộc sống, trở thành những học sinh giỏi. Đồng thời, Phó Chủ tịch nước căn dặn các em phải biết ơn công lao của ông bà, cha mẹ, sự giúp đỡ của các cơ quan, đoàn thể, nhà tài trợ để từ đó vươn lên, phấn đấu rèn luyện phẩm chất của con người Việt Nam yêu nước, có lòng nhân ái, có bản lĩnh, khí phách để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đề nghị, các cấp, các ngành cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện; tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho các bậc phụ huynh học sinh để cùng nhà trường, xã hội chăm lo cho các em được học tập đầy đủ, để các em phát triển toàn diện trong thời gian tới.

Quỳnh Anh