Những địa điểm du lịch hút du khách ở xứ bạch dương

Du lịch - Ngày đăng : 09:41, 06/06/2015

(HNMO)- Trang web du lịch hàng đầu thế giới TripAdvisor đã đánh giá và lựa chọn 10 địa điểm du lịch ở Nga thu hút du khách.

Việc xếp hạng được dựa trên các ý kiến ​​và đánh giá từ khách du lịch nước ngoài ở khắp nơi trên thế giới.

Nhà thờ St. Petersburg là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất và tuyệt đẹp ở TP St. Petersburg. Tên gọi phổ biến nhất của nhà thờ này là “Nhà thờ xây trên máu đổ”. Sở dĩ có tên gọi này là vì Nhà thờ Chúa Cứu Thế ở St Petersburg được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX - đầu thế kỷ XX trên chính nơi Nga hoàng Alexander II bị thương trong cuộc tấn công năm 1881. Xây dựng vào năm 1883, hoàn thành vào năm 1907. Nhà thờ Chính thống giáo này đứng vị trí thứ năm trong danh sách các di tích kiến trúc châu Âu được ngưỡng mộ.


Quảng trường Đỏ, tách điện Kremli (nằm ở phía tây quảng trường này), thành lũy của hoàng gia trước đây và hiện là nơi sống và làm việc chính thức của tổng thống Nga, ra khỏi khu vực thương mại trong lịch sử là Kitay-gorod cũng như GUM ở phía đông. Do các đường phố chính của Moscow tỏa ra từ khu vực này theo các hướng để trở thành các đường quốc lộ chính bên ngoài thành phố, nên quảng trường Đỏ thường được coi là quảng trường trung tâm của Moscow và của toàn nước Nga. Năm 1991 Quảng trường đỏ được UNESCO công nhận di sản thế giới. Cũng là nơi quy tụ nhiều công trình nghệ thuật tiếng nhất thủ đô Moscow.


Cung điện lớn Peterhof là tòa nhà chính của toàn bộ các cung điện và vườn hoa được xây dựng theo lệnh của Sa hoàng Peter Đại đế. Những cung điện và vườn hoa thường được gọi tắt là "Versailles của Nga". Việc xây dựng các cung điện bắt đầu từ năm 1714 và được hoàn thành vào 1725. Trong các năm 1745-1755 nó được xây dựng lại. Các cung điện được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO.


Phức hợp bảo tàng và Nhà thờ Thánh Isaac, St. Petersburg. Đây là nhà thờ Chính thống giáo lớn nhất của Nga ở St Petersburg và là nhà thờ lớn thứ tư trên thế giới. Nhà thờ được xây dựng theo lệnh của Sa hoàng Alexander I, và việc xây dựng mất 40 năm, từ năm 1818 đến năm 1858. Mái vòm chính của thánh đường cao 101,5 mét và được mạ vàng nguyên chất. Các nhà tròn được bao quanh bởi một đường đi bộ khách du lịch có thể đi lên.


Nhà thờ Áo choàng Đức Mẹ (còn có tên là nhà thờ Thánh Vasily khổ hạnh) ở Moscow. Nó còn được gọi là Nhà thờ Pokrovsky, là một khu vực văn hóa nổi tiếng thế giới và là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Nga. Nó được xây dựng 1555-1561 theo lệnh của đại công tước Ivan để kỷ niệm việc chiếm Kazan và Astrakhan. Nhà thờ là một phần của điện Kremlin và Quảng trường Đỏ được UNESCO công nhận di sản thế giới từ năm 1990.


Cung điện và công viên Ekaterina, Pushkin, TP St. Petersburg. Xây dựng bắt đầu vào năm 1752 và kéo dài trong bốn năm. Các cung điện Baroque là nơi ở mùa hè của các Nga hoàng. Hơn 100 kg vàng được sử dụng để mạ mặt tiền cung điện và nhiều bức tượng được dựng lên trên các mái nhà. Còn có tin đồn rằng mái nhà của cung điện được xây dựng hoàn toàn bằng vàng. Trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, khi rút lui sau khi cuộc bao vây Leningrad, Đức quốc xã cố ý phá hủy cung điện.


Thành Kazan (CH Tatarstan) được xây dựng theo lệnh của Đại công tước Ivan trên những tàn tích của lâu đài cũ của điện Kazan. Một biểu tượng kiến trúc được công nhận là tháp Spasskaya, được công nhận di sản thế giới vào năm 2000.


Quảng trường Cung điện, St. Petersburg. Đây là quảng trường trung tâm của St. Petersburg. Nơi này là một quần thể di tích lịch sử và văn hóa quốc gia, bao gồm Cung điện Mùa Đông, Alexander Column, các tòa nhà của Bộ Tổng tham mưu, và vòm khải hoàn. Quần thể được công nhận di sản thế giới của UNESCO.


Nhà thờ Hải quân Thánh Nikolai, Kronshtadt. Đây là một nhà thờ Chính thống Nga được xây dựng vào năm 1903-1913 là nhà thờ chính của Hải quân Nga và dành tưởng niệm các thủy thủ ngã xuống. Năm 1929 nhà thờ bị đóng cửa, đến năm 2013, các lễ lớn tái thánh hiến được tổ chức tại nhà thờ được khôi phục.


Cây cầu trên Đảo Nga, Vladivostok, bắc qua vịnh Bosfor Đông phục vụ hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra tại Vladivostok vào năm 2012. Xây dựng từ tháng 9/2008, và hoàn thành vào tháng 7/2012, cây cầu nối phần đất liền của thành phố với đảo Russky. Chiều dài cầu là 1,885.5 mét, đây là cây cầu dây văng dài nhất thế giới. 

Tuấn Kiệt