Diễn đàn doanh nghiệp tập trung vào mục tiêu hội nhập quốc tế

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 05:52, 09/06/2015

(HNM) - Chiều 8-6, Ban tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) họp báo cho biết sự kiện này sẽ diễn ra vào sáng 9-6, tại Hà Nội.

Chủ đề của sự kiện năm nay là "Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp để hội nhập quốc tế", với sự chủ trì của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Thế giới; đại diện cơ quan quản lý, giới doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự.

Diễn đàn là kênh đối thoại giữa Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, cùng cộng đồng nhà tài trợ, cơ quan ngoại giao nhằm xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi và thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững tại Việt Nam.

Nội dung thảo luận chính tại diễn đàn bao gồm: Tổng quan về môi trường kinh doanh; các vấn đề thương mại, du lịch và đầu tư, trong đó nhấn mạnh vướng mắc trong thực thi các quy định mới về Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Xuất nhập cảnh.

Sự kiện cũng dành thời lượng cho lĩnh vực ngân hàng và thị trường vốn với trọng tâm là nhu cầu hiện đại hóa nhằm phục vụ đà tăng trưởng tích cực của thị trường tài chính. Nội dung quan trọng khác là cơ sở hạ tầng - yêu cầu đối với việc thực hiện hình thức đối tác công tư (PPP), tăng cường hạ tầng cảng và nhu cầu về điện năng theo quy hoạch điện VII cũng sẽ được các đại biểu, chuyên gia bàn thảo.

Hồng Sơn