Ra mắt bộ tiểu thuyết trinh thám “Mười tội ác”

Sách - Ngày đăng : 16:00, 02/07/2015

(HNMO) - Bộ tiểu thuyết trinh thám

Bộ sách trinh thám "Mười tội ác" mô phỏng những vụ án có thật của Trung Quốc


Nhân vật trong các vụ án đó là những tội phạm giết người, những kẻ biến thái chuyên hủy hoại dung nhan người khác, những hung thủ giết người, những con yêu râu xanh...

Đáng chú ý, Tri Thù viết về tội ác rất nhạy bén và tinh tế. Ông mô tả chi tiết nhưng không hề lên gân cốt để cố tình dọa tinh thần độc giả. Dưới ngòi bút của Tri Thù, những thủ đoạn bệnh hoạn, lệch lạc, tàn nhẫn… dần dần hiện ra một cách tự nhiên, lôi cuốn người đọc.

Đọc “Mười tội ác”, người đọc như được xem một bộ phim kinh dị, qua đó hiểu hơn những góc khuất trong mỗi con người. Dù bộ tiểu thuyết viết về những vụ án kinh dị dã man nhưng tác giả Tri Thù không hề cổ súy người ta đánh thức con ác quỷ trong lòng mà ngược lại giúp người ta nhận thức được tính nhân văn sau mỗi vụ án để hướng thiện, như tác giả từng viết “Trên thế giới không có kẻ xấu, chỉ có những người tốt trót phạm sai lầm”.

Cũng chính vì thế, tuy viết truyện điều tra phá án, nhưng Tri Thù không nhấn mạnh vào quá trình đi tìm tội ác, cũng như các kỹ xảo phá án hay sự thông minh tột bậc của các cảnh sát mà đặc biệt nhấn mạnh vào nguyên nhân phạm tội. Tác giả từng nói “Cuộc đời này tồn tại biết bao nhiêu buồn lo và muộn phiền, nhưng cội nguồn của tất cả nỗi khổ đều tựu chung lại ở ba chữ ‘không”- không nhìn thấu đáo, không nghĩ thông suốt và không thể buông bỏ!”.

Bìa tập 1 cuốn sách có tên "Bóng ma đêm mưa" đã ra mắt độc giả Việt Nam


Ẩn sau mỗi tội ác đều là những câu chuyện dài của kẻ phạm tội, họ đương nhiên đáng trách, đáng bị trừng trị nhưng mặt khác cũng rất đáng thương. Giá như họ có được sự quan tâm giúp đỡ của xã hội và cộng đồng thì biết đâu họ đã không lầm đường lạc lối... Đó cũng là một thông điệp nữa mà Tri Thù muốn chuyển tải thông qua bộ trường thiên tiểu thuyết này.

Bộ tiểu thuyết “Mười tội ác” do Công ty CP sách Phúc Minh cùng NXB Dân Trí liên kết xuất bản và phát hành, sẽ ra mắt độc giả Việt Nam định kỳ hàng tháng bắt đầu từ tháng 7-2015. Tập 1 có tựa đề “Bóng ma đêm mưa” hiện đã có mặt tại các nhà sách trên toàn quốc.

Hoàng Lân