CSGT Thủ đô nhiệt tình giúp đỡ đoàn diễu hành trong mưa lớn

Đời sống - Ngày đăng : 12:06, 30/08/2015

(HNMO) – Theo thông tin của Đội CSGT số 1, tối 29/8 khi diễn ra lễ tổng duyệt diễu binh chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, đơn vị đã huy động 100% cán bộ, chiến sỹ xuống đường làm nhiệm vụ kịp thời hỗ trợ hướng dẫn nhiều đoàn khối diễu binh về đúng địa điểm tập kết theo đúng kế hoạch của chương trình.

Lực lượng CSGT chủ động phân luồng trong mưa lớn
Ảnh: D.Hiệp


Đáng chú ý, khi một khối diễu binh khoảng hơn 200 người đang chờ xe đến đón theo đúng chương trình diễn ra mưa lớn đơn vị đã tổ chức cho đoàn công tác trú mưa và ăn nghỉ tạm tại đơn vị.

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT, CATP Hà Nội, phục vụ buổi Tổng duyệt Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Quốc Khánh 2/9, Phòng CSGT đã huy động 100% CBCS trực đồng thời bố trí trên 250 chốt với 625 CBCS đứng chốt phân luồng - CHGT kết hợp tuần tra kiểm soát, 78 CBCS tham gia xếp xe huy động trên 21 xe cẩu kéo phương tiện đảm bảo giao thông luôn thông suốt, an toàn trong quá trình tỏng duyệt.

Phát huy  nét đẹp truyền thống của CSGT Thủ đô vào chính Lễ 2/9, các đơn vị CSGT thành phố đã được giao nhiệm vụ vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vừa kịp thời hỗ trợ bà con trên các tuyến phố có đòan diễu binh đi qua muốn trực tiếp đón chào các khối diễu binh, diễu hành

Trong những ngày tới, trước diễn biến thời tiết có nhiều thay đổi nắng mưa thất thường, Phòng CSGT đã chủ động các phương án điều tiết giao thông khoa học, kịp thời vừa đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ phân luồng phục vụ diễu binh chào mừng Quốc khánh, vừa tránh những phiền phức khi người dân tham gia giao thông.

Đại tá Đào Vịnh Thắng cũng khuyến cáo người tham gia giao thông những điểm như sau:

Các phương tiện mô tô, ô tô khi tham gia giao thông... cần phải giữ tốc độ và khoảng cách an toàn, tránh để xảy ra các trường hợp va chạm và sự cố giao thông.

Tại một số tuyến đường đang thực hiện việc rào chắn như Nhổn, Lê Văn Lương, Khu vực Nguyễn Trãi (Hà Đông).... Cần hạn chế tham gia giao thông hoặc chờ khi lượng mưa giảm thì mới tiếp tục lưu thông, nhằm tránh các trường hợp tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Đối với một số tuyến có nguy cơ ngập lụt, hiện phòng CSGT đã bố trí cán bộ chiến sĩ trực chốt, vì vậy, người tham gia giao thông cần tuân thủ theo hướng dẫn của lực lượng CSGT và các đơn vị chức năng.

Đối với một số tuyến có khả năng xảy ra cây đổ, hoặc sự cố do mưa, người tham gia giao thông cũng cần tuyệt đối tuân thủ sự hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Chu Dũng