Lật tàu chở 100 người ngoài khơi Malaysia

Thế giới - Ngày đăng : 14:23, 03/09/2015

(HNMO) - Hôm nay, 3-9, một chiếc tàu chở khoảng 100 người đã bị lật úp trên vùng biển phía Tây Malaysia. Các phương tiện truyền thông đưa tin, chiếc tàu này đang chở những người nhập cư bất hợp pháp.

Theo thông tin ban đầu, đã có ít nhất 13 người thiệt mạng trong vụ chìm tàu này. Một số người sống sót đã được ngư dân giải cứu.

Malaysia đã điều động 12 tàu cứu hộ, 1 máy bay cùng 200 nhân viên cứu hộ tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn.

Nhân viên cứu hộ Malaysia.


Các quốc gia Đông Nam Á đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhập cư. Theo ước tính, khoảng 4.000 người đã nhập cư vào Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Myanmar và Bangladesh kể từ khi Thái Lan tiến hành truy quét các băng nhóm buôn người trong tháng 5 vừa qua.

Vấn đề nhập cư không chỉ khiến giới chức trách châu Á đau đầu. Châu Âu cũng đang đứng trước thách thức lớn từ làn sóng nhập cư của dân tị nạn nghiêm trọng nhất kể từ Thế chiến thứ 2.

Cho tới nay, các quốc gia châu Âu vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về một giải pháp cho vấn đề này. Hàng nghìn người nhập cư mang quốc tịch Trung Đông, châu Á và châu Phi đã thiệt mạng khi cố gắng vượt biển Địa Trung Hải để đặt chân tới châu Âu. 

Thanh Hà