Xúc động với video hàng trăm người Paris ôm thanh niên Hồi giáo

Xã hội - Ngày đăng : 19:25, 20/11/2015

(HNMO) – Mới đây, ở Paris, tại một trong những nơi bị tấn công khủng bố ngày 13/11, một thanh niên đã tự bịt mắt và đặt bên cạnh tấm biển với những dòng chữ: “Tôi là người Hồi giáo, nhưng điều đó không có nghĩa tôi là một kẻ khủng bố. Tôi tin bạn, bạn có tin tôi không? Nếu có, hãy ôm tôi”.

Chàng thanh niên bịt mắt với tấm biển ghi dòng chữ "Tôi là người Hồi giáo".


Đáp lại lòng nhiệt tình và sự chân thành của người thanh niên này, những người đang đứng gần quảng trường Republique để cầu nguyện cho các nạn nhân bị khủng bố giết hại tối ngày 13/11 đã đi tới chỗ chàng trai và ôm lấy anh.

Lần lượt từng người, từng người một đã tiến lên dang rộng vòng tay, trao cho chàng thanh niên này những cái ôm ấm áp, đầy cảm thông cho dù thảm kịch vừa qua vẫn còn đè nặng lên tâm hồn của họ và cả những giọt nước mắt của những người đã mất đi người thân.

Theo CNN, có hàng trăm người đã tới để ôm người thanh niên Hồi giáo.

Sau khi đón nhận tình yêu thương, sự đồng cảm từ những người xa lạ, chàng thanh niên cởi bỏ khăn bịt mắt và gửi một thông điệp đến mọi người: "Cảm ơn các bạn đã đồng cảm và ôm lấy tôi! Đây là thông điệp mà tôi cũng như cộng đồng người đạo Hồi muốn gửi tới các bạn! Tôi là một người Hồi giáo nhưng điều đó không biến tôi thành kẻ khủng bố. Tôi không giết hại ai cả. Tôi muốn nói rằng Hồi giáo không đồng nghĩa với khủng bố".

Đoạn video đã có hơn 1 triệu lượt xem sau khi được đăng tải trên Youtube. 

An Hy