“Một tuần bảy ngày” của Y Jang Tuyn

Xã hội - Ngày đăng : 10:33, 28/01/2016

(HNMO) - Cuối tháng 1/2016, ca sĩ Y Jang Tuyn ra mắt album “Một tuần bảy ngày” với những ca khúc do anh tự sáng tác.

Poster của album "Một ngày bảy ngày"


Đây là album trẻ trung, độc đáo của ca sĩ nhạc sĩ Y Jang Tuyn lấy cảm hứng từ tình yêu âm nhạc dành cho 7 ngày trong tuần. Mỗi ngày trong tuần sẽ là mỗi câu chuyện khác nhau theo những phong cách âm nhạc khác nhau và có sự liên kết chặt chẽ. Sau khi ca khúc chủ để “Một tuần bảy ngày” được viết xong khoảng 2 tháng, Y Jang Tuyn đã bất ngờ viết 7 ca khúc từ thứ 2 đến chủ nhật trong vòng một ngày. Vốn dĩ đề tài này đã ấp ủ trong anh khá lâu nên khi có cảm hứng là âm nhạc cứ thế tuôn ra.

Thứ hai, khởi đầu một tuần mới bằng ca khúc “Ngày thứ hai xin chào” với những lạc quan về một tuần mới đến. “Ngày thứ ba bật radio lên”, câu chuyện bắt nguồn từ cảm hứng với công việc của chính Y Jang Tuyn, anh làm BTV âm nhạc của Đài tiếng nói nhân dân TPHCM. “Ngày thứ tư bạn bè” là khoảnh khắc êm đềm cùng bạn bè dạo chơi trên những con đường ngoại ô sau một ngày làm việc vất vả.

“Ngày thứ năm vắng em” câu chuyện kết nối với ngày thứ tư khi người yêu của chàng nhạc sĩ giận dỗi vì có một sự hiểu lầm nhỏ. “Ngày thứ sáu mưa tan” là sự tha thứ của người yêu dành cho chàng nhạc sĩ khi nhận biết rằng chàng trai chỉ vui vẻ thư giãn bên bạn bè sau một ngày làm việc mệt mỏi. “Ngày thứ bảy máu chảy về tim” chính là tình yêu được thăng hoa. “Ngày chủ nhật của tôi” là thời gian cuối tuần để ngao du khắp nơi quên đi một tuần là việc vất vả.

Bìa sau của album


Ca khúc chủ đề chính là “Một tuần bảy ngày” là tình yêu khát khao mãnh liệt mà Y Jang Tuyn dành cho âm nhạc, dù đi đâu về đâu, âm nhạc vẫn luôn kề bên, vẫn luôn cháy trong tim.

Album với nhiều phong cách khác nhau như Pop ballad, Dance, Funky, Latin… Những bài hát trong album được ca sĩ, tác giả Y Jang Tuyn “đo ni đóng giày” cho chính giọng hát của mình. Những câu chuyện gần gũi với cuộc sống của chính Y Jang Tuyn nên anh khá dễ dàng thể hiện tình cảm trong các ca khúc của mình.

Bên cạnh phần solo là sự kết hợp hài hòa với các 10 khách mời là các ca sĩ trẻ như Triệu Lộc, Ngọc Quỳnh và Hoàng Lâm (giải Nhì và giải Ba THTH 2015), Đỗ Thiên Bình, nhóm X.O.N và những người bạn của Y Jang Tuyn.

Album “Một tuần bảy ngày” là cơ hội để Y Jang Tuyn thể hiện sự đa dạng trong phong cách của mình. Album do Viết Tân Studio phát hành.

Ca sĩ Y Jang Tuyn, người Bana, sinh ra tại phố núi Pleiku trong một gia đình nghệ thuật. Bố là diễn viên đoàn Nghệ thuật Đam San tỉnh Gia Lai.Y Jang Tuyn tốt nghiệp Đại học Văn hóa Hà Nội năm 2001 và Nhạc viện thành phố HCM 2005

Các giải thưởng đã đạt được:

Năm 1993, đoạt Huy chương vàng hát và độc tấu đàn Goong tại Festival các trường dân tộc nội trú toàn quốc
Năm 1997 giải nhì Tiếng hát truyền hình tỉnh Gia Lai
Năm 1997 giải thí sinh lọt vào vòng chung kết Giọng hát hay Hà Nội
Năm 1999 giải nhất Tiếng hát truyền hình tỉnh Gia Lai
Năm 2000 giải khuyến khích Tiếng hát Phát thanh toàn quốc
Năm 2001 giải nhất Tiếng hát truyền hình tỉnh Gia Lai
Năm 2001 giải III Sao Mai toàn quốc
Năm 2003 giải III Tiếng hát truyền hình Thành phố HCM - giải phong cách trẻ trung ấn tượng nhất do báo chí bình chọn - giải thí sinh người dân tộc đạt thứ hạng cao nhất
Năm 2011 đạt giải Nhạc sĩ sáng tác Bài hát viết về Bác Hồ nhân kỷ niệm 100 ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước với ca khúc “Tiếng đàn Goong nhớ Bác” (viết cùng nhạc sĩ Kpa Y Lăng)
Năm 2013 đạt giải nhạc sĩ sáng tác hưởng ứng 20 năm chiến dịch Mùa hè xanh với ca khúc Xanh xanh lời hát, 2014 đạt giải A ca khúc Về Nhơn Đức quê em viết về Nông thôn mới

Hoàng Lân