Sự hèn nhát và dũng khí trong đề thi văn khiến thí sinh hào hứng

Tuyển sinh - Ngày đăng : 10:45, 02/07/2016

(HNMO)- Tại cụm thi do Sở GD-ĐT Hà Nội chủ trì tại trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Long Biên, Hà Nội), gần hết giờ làm bài thi môn văn sáng nay (2/7), đã có nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng hào hứng vì câu hỏi nghị luận.
(HNMO)- Tại cụm thi do Sở GD-ĐT Hà Nội chủ trì tại trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Long Biên, Hà Nội)  gần hết giờ làm bài thi môn văn sáng nay (2/7), đã có nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng hào hứng vì câu hỏi nghị luận.

Nhiều thí sinh rời khỏi phòng thi sớm vì đã hoàn thành bài thi của mình


Em Ngô Thu Hương, học sinh trường THPT Vạn Xuân cho biết đề thi bám sát kiến thức của chương trình đã học nên không có câu hỏi nào gây khó cũng như tạo bất ngờ cho thí sinh. Chỉ cần ôn tập kỹ, nắm chắc kiến thức cơ bản là sẽ hoàn thành tốt các câu hỏi.

Riêng câu hỏi 1 phần làm văn, chiếm 3 điểm của đề thi, yêu cầu thí sinh viết 600 chữ bàn luận về ý kiến cho rằng: "Sự hèn nhát khiến con người tự đánh mất mình, còn dũng khí lại giúp họ được là chính mình" đã khiến nhiều thí sinh hào hứng vì nội dung này đã quen thuộc trong cuộc sống.


Các thanh niên tình nguyện thuộc Quận đoàn Long Biên phát nước miễn phí, động viên  các sĩ tử sau giờ thi


Đoàn Phúc Quân, học sinh Trung tâm GDTX Việt Hưng cho biết dù câu hỏi không đem lại điểm số cao nhất nhưng em đã tập trung liên hệ với thực tiễn bản thân và đặc biệt về các tấm gương dũng cảm đang được ca ngợi nhiều hiện nay để hoàn thành tốt nhất câu hỏi này. Sau khi hoàn thành hết 2 tờ giấy thi và khá tâm đắc với bài làm của mình, Quân đã ra khỏi phòng thi sớm hơn khoảng 15 phút.

Câu hỏi số 2 của phần làm văn yêu cầu thí sinh phân tích tình huống truyện của tác phẩm Vợ nhặt, nhà văn Kim Lân để bình luận về ý kiến cho rằng nhà văn đã xây dựng được một tình huống bất thường để nói lên khát vọng bình thường mà chính đáng của con người. Nếu làm tốt câu hỏi này, thí sinh sẽ được 4 điểm.


Do được bố trí địa điểm thi gần nhà, lại có chung nhiều bạn cùng trường nên các thí sinh chủ động dùng phương tiện cá nhân và có tâm lý tự tin, thoải mái hơn


"Trong ngày thi thứ nhất với hai môn toán và ngoại ngữ, em đều làm không tốt lắm vì đề khá khó với môn toán và lại dài ở môn ngoại ngữ. Sáng nay, em đã rất lo sợ đề văn cũng sẽ khó, hỏi vào những tác phẩm, những vấn đề mới lạ trong cuộc sống. Tuy nhiên, khi đọc xong đề, em đã thở phào nhẹ nhõm vì tác phẩm Vợ nhặt đều đã quá quen thuộc với học sinh. Chúng em đều ôn tập rất kỹ. Cả phòng thi của em đều phấn khởi hoàn thành tốt bài" - một thí sinh khác tại Trung tâm GDTX Việt Hưng vui vẻ cho biết.

Thí sinh phấn khởi vì đề thi văn không quá khó.


Tại cụm thi do Sở GD-ĐT Hà Nội chủ trì, các thí sinh dự thi để lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT. Có lẽ vì sức ép tâm lý không quá lớn nên đa phần các em đều thoải mái, hoàn thành tốt bài thi của mình. Chiều nay, các thí sinh sẽ tiếp tục dự thi môn Vật lý theo hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút.

Bảo Hân