Kick-boxing và muay nỗ lực giành Huy chương vàng SEA Games 31

Thể thao - Ngày đăng : 07:26, 15/01/2022

(HNM) - Là nòng cốt, chủ lực của các đội tuyển võ kick-boxing và muay quốc gia chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) năm 2022, các vận động viên Hà Nội đã và đang nỗ lực đóng góp vào thành tích chung của đội tuyển quốc gia, trong đó phấn đấu giành Huy chương vàng tại SEA Games 31. Phụ trách bộ môn kick-boxing và muay (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội) Dương Ngọc Hải đã có cuộc trao đổi nhanh với phóng viên Báo Hànộimới về nội dung này.

Vận động viên muay Bùi Yến Ly.

- Ông đánh giá thế nào về kết quả đào tạo, huấn luyện và thi đấu của bộ môn kick-boxing và muay Hà Nội thời gian qua?

- Bộ môn kick-boxing và muay Hà Nội đã trải qua rất nhiều khó khăn trong năm qua, khi mà các vận động viên không được thi đấu ở những giải quan trọng, như: Giải vô địch Kick-boxing quốc gia, Cúp vô địch Muay quốc gia… Việc hàng loạt giải trong nước và quốc tế bị hủy, khiến kế hoạch huấn luyện bị ảnh hưởng rất nhiều, vận động viên không được thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và rèn bản lĩnh.

- Đâu là những điểm nhấn đặc biệt mà thầy trò kick-boxing và muay Hà Nội đạt được trong năm 2021, thưa ông?

- Trong bối cảnh ấy, điểm nhấn đáng kể là việc đội tuyển muay Hà Nội đoạt ngôi vị Nhất toàn đoàn lứa tuổi 18-35 tại Giải vô địch Muay quốc gia năm 2021 và đặc biệt là góp sức vào thành công của đội tuyển muay Việt Nam tại Giải vô địch muay thế giới diễn ra tại Thái Lan từ ngày 4 đến 11-12-2021. Tại sân chơi lớn này, đội tuyển muay Việt Nam đã giành 3 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc, 3 Huy chương đồng ở các nội dung đối kháng và quyền biểu diễn, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của đội tuyển muay Hà Nội. Trong số 9 vận động viên đội tuyển khu vực phía Bắc tập huấn tại Thủ đô có đến 5 võ sĩ của Hà Nội, còn lại là các võ sĩ của Thái Nguyên (1 vận động viên), Thanh Hóa (2 vận động viên) và đội Công an nhân dân (1 vận động viên). Đáng chú ý, vận động viên Bùi Hải Linh - vừa tròn 18 tuổi, lần đầu “so găng quốc tế” đã giành Huy chương đồng rất xứng đáng. Bùi Hải Linh xứng đáng kế cận võ sĩ hàng đầu thế giới Bùi Yến Ly trong tương lai.

- Nhắc đến võ sĩ Bùi Yến Ly, ông kỳ vọng gì ở nhà đương kim vô địch SEA Games trong việc thực hiện nhiệm vụ thi đấu quốc tế trong năm 2022?

- Năm 2022, thầy trò kick-boxing và muay Hà Nội phải gánh nhiệm vụ góp sức để đội tuyển quốc gia thi đấu thành công ở SEA Games 31, với mục tiêu giành ít nhất 1 Huy chương vàng ở môn muay, 1 Huy chương vàng ở môn kick-boxing. Hiện tại, trong thành phần 13 vận động viên đội tuyển kick-boxing quốc gia tập huấn ở Thủ đô, Hà Nội góp 10 vận động viên; trong số 15 vận động viên đội tuyển muay quốc gia, Hà Nội cũng góp 7 vận động viên, trong đó có Bùi Yến Ly. Hiện tại, Bùi Yến Ly vẫn là võ sĩ nữ duy nhất của Việt Nam từng giành Huy chương vàng môn muay ở SEA Games. Vì vậy, Bùi Yến Ly vẫn sẽ “gánh” nhiệm vụ giành Huy chương vàng môn muay tại SEA Games 31 tới. Đây là một vận động viên giỏi, giàu nhiệt huyết và luôn quyết tâm trong tập luyện cũng như thi đấu.

Cùng với Bùi Yến Ly, các vận động viên khác, như: Nguyễn Doãn Long, Triệu Thị Phương Thủ, Bùi Hải Linh… đều là những gương mặt rất sáng giá. Bộ môn kick-boxing và muay Hà Nội cũng đã và đang hỗ trợ, đóng góp cho đội tuyển quốc gia về địa điểm tập huấn, chế độ dinh dưỡng và có thể là tập huấn quốc tế, qua đó quyết tâm hoàn thành mục tiêu chung của đội tuyển quốc gia cũng như bộ môn.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Thu Minh