Bắn súng Việt Nam lỗi hẹn với Olympic Tokyo 2021

Thể thao - Ngày đăng : 13:07, 21/03/2021

(HNMO) - Dù rất nỗ lực nhưng cả 3 xạ thủ Việt Nam là Trần Quốc Cường, Nguyễn Đình Thành, Phan Xuân Chuyên đều không thành công tại Cúp Bắn súng thế giới diễn ra ngày 20-3 tại Ấn Độ. Đây là giải đấu lấy chuẩn cuối cùng của môn bắn súng dự Thế vận hội mùa hè (Olympic Tokyo 2021), tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 7 tới.

Cả 3 xạ thủ Việt Nam thi đấu Cúp Bắn súng thế giới diễn ra từ ngày 18 đến 28-3 tại Ấn Độ đều dừng bước ngay từ vòng loại.

Trong 3 vận động viên, Trần Quốc Cường có nhiều cơ hội nhất vì anh hiện đang đứng thứ 17 thế giới. Tuy nhiên, theo huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung, việc giành vé dự Olympic của Cường gặp vô vàn khó khăn, vì đây là cơ hội cuối cùng của tất cả các vận động viên trên thế giới, nên tính ganh đua rất cao.

Bên cạnh đó, các đối thủ của anh xếp ở vị trí thứ 16 là Donkov Samuil của Bulgaria hay vận động viên xếp ở vị trí thứ 18 là Park Daehun của Hàn Quốc đều đang có phong độ tốt và đều quyết tâm thắng để giành vé.

Do gần như cả năm qua không được thi đấu cọ xát và vì quá căng thẳng, Trần Quốc Cường đã không vượt qua chính mình, chỉ giành được 569 điểm, trong khi 576 điểm mới là điểm vào chung kết.

Không chỉ Trần Quốc Cường, vận động viên Donkov Samuil của Bulgaria (trước khi bước vào giải, đứng ở vị trí thứ 16, đủ điều kiện tham dự Olympic Tokyo 2021), cũng vì áp lực quá lớn, chỉ đạt 567 điểm ở bài bắn chung cuộc, kém Trần Quốc Cường 2 điểm.

Kết thúc giải đấu, Trần Quốc Cường xếp thứ 16, trong khi Nguyễn Đình Thành được 573 điểm xếp thứ 13 và Phan Xuân Chuyên được 567 điểm, xếp thứ 20 ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Dù không giành vé, nhưng những nỗ lực của các xạ thủ là rất đáng ghi nhận.

Ngân Hà