Hà Nội lên kế hoạch hành động phát triển chính phủ điện tử

Cải cách hành chính - Ngày đăng : 16:17, 28/08/2019

(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai "Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 7-3-2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2010, định hướng đến 2025" của thành phố Hà Nội.

Ảnh minh họa: Internet

Trong giai đoạn 2019-2020, thành phố Hà Nội xác định từng bước xây dựng nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu, bảo đảm kết nối liên thông dữ liệu quốc gia thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia theo hướng dẫn của Chính phủ và của Bộ Thông tin và Truyền thông. Cùng với đó, thành phố đề ra một số mục tiêu cụ thể về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Cụ thể, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của từng sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã đạt từ 20% trở lên; tích hợp 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 với Cổng dịch vụ công quốc gia; 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử dùng chung 3 cấp của thành phố.

Từng bước phấn đấu hoàn thiện, duy trì 100% dịch vụ công trực tuyến thực hiện mức độ 3, 4, trong đó tối thiểu 35% dịch vụ công trực tuyến thực hiện ở mức độ 4. Cổng dịch vụ công thành phố cung cấp giao diện cho các thiết bị di động; 100% dịch vụ công được hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người dân, doanh nghiệp; 50% cơ quan nhà nước công khai mức độ hài lòng của người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Giai đoạn 2021-2025 tiếp tục phát triển các hệ thống nền tảng, cơ sở dữ liệu cốt lõi phát triển Chính quyền điện tử trên cơ sở hướng dẫn của Chính phủ và các bộ, ngành.

Thanh Hà