Việt Nam có khoảng 7,8 triệu người khuyết tật

Xã hội - Ngày đăng : 14:50, 27/09/2018

(HNMO) - Sáng 27-9, tại Khách sạn Công Đoàn (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị “Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về phát triển công tác phục hồi chức năng” do Hội Phục hồi chức năng Việt Nam phối hợp với Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) và một số tổ chức phi chính phủ quốc tế tổ chức.

Ban tổ chức Hội nghị “Chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về phát triển công tác phục hồi chức năng”.


Theo ước tính của tổ chức Y tế Thế giới, Việt Nam có khoảng 7,8 triệu người khuyết tật (chiếm 7-10% dân số); trong đó có hơn 3 triệu nạn nhân chất độc hóa học. Người khuyết tật rất cần được chăm sóc để phục hồi sức khỏe, tái hòa nhập cộng đồng.

Tại hội nghị, các giáo sư, tiến sỹ đã giới thiệu những biện pháp mới, sáng tạo, giúp việc phục hồi chức năng cho người khuyết tật đạt hiệu quả cao nhất. Các giáo sư, tiến sĩ đi sâu vào phân tích, góp ý để cho ra những phương pháp trị liệu tốt nhất. Ngoài ra, hội nghị còn giúp các y, bác sỹ, kỹ thuật viên… hiểu sâu hơn về lĩnh vực trị liệu.

Đơn vị cung cấp dụng cụ chỉnh hình giới thiệu về sản phẩm.


Trong khuôn khổ hội nghị, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực chế tạo dụng cụ chỉnh hình đã giới thiệu những sản phẩm như: Chân, tay giả… được thiết kế hiện đại, giúp người khuyết tật thoải mái khi sử dụng.

Hội nghị diễn ra đến hết ngày 28-9.

Quang Thái