Các bác sĩ Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam thực hiện hai ca mổ khó

Sức khỏe - Ngày đăng : 19:27, 22/03/2018

(HNMO) - Các bác sĩ nổi tiếng của Nhật Bản tới hỗ trợ các bác sĩ của Việt Nam tiến hành phẫu thuật 2 ca mổ khó, trong đó có 1 ca ung thư phổi và 1 ca ung thư đại trực tràng.

Ca phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư phổi dưới sự hỗ trợ của chuyên gia Nhật Bản ngày 22-3.


Theo người nhà bệnh nhân, cách đây khoảng 1 tháng, bệnh nhân Dương Văn Th. (49 tuổi, ở xã Chiềng Sơn, huyện Sông Mã, Sơn La) phát hiện bị ung thư phổi sau những đợt ho liên tiếp kéo dài. Sau khi đi khám tại bệnh viện huyện, bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện tỉnh và được giới thiệu đến Bệnh viện K trung ương. Khi đoàn chuyên gia Nhật Bản đến Việt Nam, bệnh nhân đã được giới thiệu sang Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hoá Hà Nội để phẫu thuật. 

Bác sĩ Nguyễn Văn Trường, phụ trách khoa Phẫu thuật tim mạch và lồng ngực (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) cho biết, ca phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư phổi diễn ra trong khoảng 3 giờ. Quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi, các bác sĩ Việt Nam và Nhật Bản phối hợp rất ăn ý. "Nhật Bản là đất nước có nền y học rất phát triển. Chính vì vậy, những ca phẫu thuật phối hợp như thế này không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với cộng đồng mà còn giúp các bác sĩ Việt Nam giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ những chuyên gia giỏi của Nhật Bản", bác sĩ Nguyễn Văn Trường nói.  

Cũng trong ngày 22-3, AIC đã phối hợp với đối tác Nhật Bản trao tặng 30 thiết bị xử lý không khí và diệt khuẩn của Nhật Bản cho Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. 

Gia Phong