Hạ viện Mỹ thông qua biện pháp trừng phạt tăng cường với Triều Tiên

Thế giới - Ngày đăng : 16:39, 05/05/2017

(HNMO) - Ngày 4-5, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật tăng cường các biện pháp trừng phạt với Triều Tiên bằng cách nhằm vào ngành công nghiệp đóng tàu và các công ty đang làm ăn với nước này.

Quốc kỳ Triều Tiên tại trụ sở Phái đoàn thường trực Triều Tiên ở Geneva (Thụy Sĩ).


Dự luật đã được thông qua với số phiếu áp đảo: 419 phiếu thuận và 1 phiếu chống. Những người ủng hộ cho rằng, dự luật này sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ tới Bình Nhưỡng trong bối cảnh dư luận quốc tế ngày càng tỏ ra lo ngại trước các chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của chính quyền Kim Jong Un.

Dự luật này sẽ cần được Thượng viện thông qua trước khi gửi đến Nhà Trắng để trình lên Tổng thống Donald Trump và chính thức ban hành thành luật. Theo các chuyên gia, bất kỳ biện pháp trừng phạt nào do Mỹ áp đặt với Triều Tiên đều sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới Trung Quốc - đối tác thương mại quan trọng nhất của Triều Tiên.

Đề cập tới phản ứng trước dự thảo luật trừng phạt mới của Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tái khẳng định, Trung Quốc phản đối việc các quốc gia sử dụng luật nội địa để đơn phương áp đặt các biện pháp trừng phạt. Trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại khu vực bán đảo Triều Tiên, tất cả các bên cần kiềm chế và ngừng các hành động công kích lẫn nhau để tránh làm tình hình xấu đi.

Minh Nhật