Suarez lập cú đúp, Barcelona giành chiến thắng "3 sao"

Thể thao - Ngày đăng : 07:12, 30/04/2017

(HNMO) - “Gã khổng lồ” xứ Catalan chơi bế tắc trong hiệp đầu nhưng lại thắng chung cuộc dễ dàng nhờ những sai lầm không đáng có của đối thủ.

Dù gặp đối thủ cực mạnh tại trận derby xứ Catalan, Espanyol nhờ lối chơi phòng ngự chặt chẽ, đầy kỷ luật đã đứng vững trước mọi tình huống tấn công của Barcelona trong hiệp đầu tiên.

Không chỉ thành công phong tỏa bộ ba M-S-N, đội chủ nhà còn chủ động tổ chức tấn công mỗi khi có cơ hội. Điển hình như tình huống phản công nhanh ở phút thứ 5 bằng sự phối hợp giữa Caicedo và Jurado. Đáng tiếc là tiền vệ số 14 lại dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế khá trống trải.

Sau pha bóng đáng chú ý nhất trong hiệp một và cũng là cơ hội duy nhất để có bàn thắng nhưng không thể tận dụng, Espanyol đã không thể giữ nguyên mành lưới ở hiệp 2.

Suarez lập cú đúp trong chiến thắng cách biệt 3 bàn của Barcelona trước Espanyol. Ảnh: Reuters


Chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, thế cân bằng của trận đấu đã bị phá vỡ nhờ sai lầm của chính Jurado. Tiền vệ kỳ cựu có đường chuyền về chẳng khác nào kiến tạo cho Suarez băng xuống ghi bàn trong thế đối mặt với thủ môn Lopez.

Bao nỗ lực bị phá hỏng bởi sai lầm của một cá nhân, Espanyol chính thức “vỡ trận” kể từ sau bàn thua đầu tiên. Những nỗ lực tấn công của đội chủ nhà không những bất thành, mà còn để lộ nhiều khoảng trống ở phía sau.

Tận dụng triệt để sơ hở này, Messi đi bóng một mạch từ giữa sân, xộc thẳng vào vòng cấm trước khi nhả bóng cho Ivan Rakitic dứt điểm chìm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0 cho Barcelona.

Hai bàn thua đều từ những sai lầm đã đánh gục hoàn toàn ý chí của Espanyol. Phút 87, Aaron Martin phía chủ nhà phá bóng hỏng sau quả tạt vô hại từ cánh trái của Messi. Cũng như bàn mở tỷ số trước đó, Suarez lại có mặt đúng lúc, nhanh chân lập cú đúp ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona.

Bùi Việt