Amway và những đóng góp với Việt Nam

Sản phẩm dịch vụ - Ngày đăng : 17:16, 26/03/2017

Amway Việt Nam chính thức kỷ niệm sự kiện bước sang năm hoạt động thứ 10 tại Việt Nam (2008 – 2018). Nhân dịp này, ông Doug DeVos, chủ tịch tập đoàn Amway toàn cầu đã tới thăm thị trường Việt Nam và có buổi diễn thuyết ấn tượng trước gần 10.000 đối tác kinh doanh của công ty tại Việt Nam về cơ hội khởi nghiệp.


Được thành lập vào năm 2008, là thành viên của tập đoàn Amway (Tập đoàn Amway với doanh thu 10,8 tỷ USD năm, tọa lạc tại Ada, bang Michigan, Mỹ) Amway Việt Nam là công ty cung cấp các giải pháp về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với 300.000 nhà phân phối. Amway Việt Nam sản xuất và kinh doanh đa dạng các sản phẩm chất lượng cao thuộc các dòng thực phẩm bảo vệ sức khỏe và thực phẩm bổ sung, dòng sản phẩm chăm sóc da, dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân gồm và dòng sản phẩm chăm sóc gia dụng

Amway Việt Nam có hai nhà máy sản xuất ở Bình Dương và Đồng Nai. Nhà máy được trang bị máy móc và công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế và có dây chuyền sản xuất với nguồn nguyên liệu đầu vào chủ yếu là nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ.

Ngoài ra, công ty cũng thành lập 12 chi nhánh trên khắp Việt Nam, bao gồm TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Vinh, Đồng Nai, Cà Mau, Nha Trang và Bắc Giang và 3 trung tâm huấn luyện tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Amway hiện có hơn 21,000 nhân viên và 3 triệu nhà phân phối trên toàn cầu. Amway Việt Nam có hơn 450 nhân viên và 300.000 nhà phân phối.

Sản phẩm và cơ sở vật chất

Amway Việt Nam sản xuất và kinh doanh đa dạng các sản phẩm cao cấp mang nhãn hiệu Amway thuộc các dòng sản phẩm sau đây: Dinh dưỡng & Sức khỏe; Sản phẩm chăm sóc da cao cấp; Sản phẩm chăm sóc cá nhân; Các sản phẩm vệ sinh gia dụng .

Amway Việt Nam có nhà máy sản xuất tại Khu Công nghiệp AMATA, tỉnh Đồng Nai, trên khu đất rộng 8.080 m2 với tổng diện tích xây dựng là 4.176 m2, bao gồm 1.100 m2 diện tích sản xuất và 2.200 m2 diện tích kho bãi. Công ty thực hiện theo đúng các quy tắc sản xuất nghiêm ngặt, vốn là dấu ấn xác nhận chất lượng sản phẩm của Amway đã được bán trên toàn cầu thông qua các nhà phân phối. Nhà máy của Amway tập trung sản xuất các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, tạo ra 172 việc làm tại địa phương. Ước tính, công suất nhà máy hàng năm đạt 23.280.000 sản phẩm.

Ngoài nhà máy sản xuất, Amway Việt Nam cũng thành lập 10 trụ sở, trung tâm phân phối trên khắp Việt Nam, bao gồm TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Vinh, Đồng Nai, Cà Mau, Nha Trang và Bắc Giang, 2 cửa hàng tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và 3 trung tâm huấn luyện tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Trách nhiệm cộng đồng

Tầm nhìn toàn cầu của Amway là giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn và chúng tôi chia sẻ cam kết với các nhân viên và nhà phân phối để xây dựng những cơ hội kinh doanh tốt hơn, từ đó mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Hoạt động tiêu biểu cho cam kết toàn cầu này là chiến dịch Vì trẻ em One by One nhằm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới.

Từ khi bắt đầu công việc kinh doanh vào năm 2008, Amway Việt Nam đã gắn liền hoạt động kinh doanh của mình với các chương trình vì công đồng thông qua sự hợp tác với Bộ Y Tế, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, Báo Tuổi Trẻ, và tổ chức Phẫu thuật Nụ cười:
-Giai đoạn 2008 đến 2012: công ty đã đóng góp 8,4 tỉ đồng giúp đỡ 4.000 trẻ em kém may mắn trên cả nước.
-Giai đoạn 2013 đến 2015: Amway tiếp tục đóng góp 10 tỉ đồng cho các dự án hỗ trợ y tế và giáo dục cho các em. Chỉ riêng trong năm 2013 vừa qua, đã có 1.500 trẻ em Việt Nam khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận nguồn hỗ trợ từ One by One.


Giải thưởng

•  Tháng 8-2009: Chứng nhận ISO 9001:2008 về Hệ thống Quản lý Chất lượng.

•Tháng 10-2012: Chứng nhận ISO14001:2004 về Hệ thống Môi trường, chứng nhận OHSAS 18001:2007 về An toàn và Sức khỏe Lao động. Amway là công ty bán hàng trực tiếp đầu tiên tại Việt Nam được nhận hai chứng chỉ này.

•Tháng 3-2013: Thương hiệu được Tin cậy tại Giải thưởng Rồng Vàng 2012 do Sở Kế hoạch Đầu tư và Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp tổ chức


•Tháng 6-2013: Giải thưởng Môi Trường Xanh Quốc Gia 2013 do Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam


•Tháng 10-2013: “Top 100 Sản phẩm và Dịch vụ 2013” cho Nutrilite do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức.


•Tháng 11-2013: Huy chương vàng vì sức khỏe cộng đồng do Hiệp hội Thực phẩm Chức năng tổ chức


•Tháng 3-2014: Thương hiệu được Tin cậy tại Giải thưởng Rồng Vàng 2013 do Sở Kế hoạch Đầu tư và Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp tổ chức


•Tháng 6-2014: Chứng chỉ quốc tế ISO 22000 về An toàn Thực phẩm


•Tháng 6-2015: 3 giải thưởng Sản phẩm Vàng vì Sức khỏe Cộng đồng cho 3 sản phẩm: Nutrilite Coenzyme Q10 Complex, Nutrilite Salmon Omega – 3, Nutrilite Double X do Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam trao tặng 


•Tháng 10-2015: Top 200 doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất tại Việt Nam (theo công bố của Vietnam Report và Tạp chí Thuế thuộc Tổng cục Thuế)


•Tháng 11-2015: Top 100 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng năm 2015 do Bộ Công Thương và Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam trao tặng.


•Tháng 12-2015: Nhận 4 Chứng chỉ quốc tế bao gồm ISO 9001:2008 Hệ thống quản lý chất lượng; ISO 22000:2005 Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm; ISO 14001:2004 Hệ thống quản lý môi trường và OHSAS 18001:2007 Hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp do tổ chức SGS (Thụy Sỹ) và tổ chức BSI (Vương quốc Anh) cấp cho hệ thống sản xuất sản phẩm thực phẩm chức năng Nutrilite (nhà máy tại Bình Dương).

T.Thi