Ireland: Rơi trực thăng cứu hộ, 3 thành viên phi hành đoàn mất tích

Thế giới - Ngày đăng : 19:42, 14/03/2017

(HNMO) – Hôm nay (14-3), các nhà chức trách Ireland đã tiến hành một cuộc tìm kiếm quy mô lớn ở vùng biển ngoài khơi hạt Mayo, tỉnh Connacht sau khi một trực thăng cứu hộ chở bốn thành viên phi hành đoàn bị rơi xuống biển.

Trực thăng cứu hộ tham gia tìm kiếm.


Ông Eugene Clonan, Chỉ huy lực lượng Cảnh sát biển Ireland cho biết, các nhân viên cứu hộ đã phát hiện một thành viên phi hành đoàn. Người này đang trong tình trạng nguy kịch và đã được đưa tới bệnh viện để cấp cứu. Mặc dù công tác tìm kiếm đang được đẩy mạnh nhưng hy vọng tìm thấy ba người còn lại đang ngày càng trở nên mong manh.

Chiếc trực thăng cứu hộ Sikorsky đã biến mất khỏi radar vào khoảng 1 giờ sáng (giờ GMT) khi đang trong hành trình đến Mayo để hỗ trợ một trực thăng khác đang tham gia cứu hộ một ngư dân gặp sự cố về sức khỏe.

Các đội tìm kiếm đã tìm thấy những mảnh vỡ máy bay trực thăng dưới biển ở khu vực cách điểm tiếp nhiên liệu gần nhất cách ngọn hải đăng Blacksod khoảng 8 km.

Cuộc tìm kiếm có sự tham gia của một tàu hải quân của Ireland, hai tàu cứu hộ, năm tàu cá tư nhân, hai máy bay trực thăng và một máy bay trinh sát của quân đội.

CTV Minh Anh