Grab ra mắt phương thức thanh toán GrabPay Credits

Sản phẩm dịch vụ - Ngày đăng : 08:56, 14/03/2017

Không giấu diếm tham vọng đưa các ứng dụng công nghệ để gia tăng các phương thức thanh toán tiên tiến, góp phần xoá bỏ sự ràng buộc của tiêu dùng tiền mặt, Grab vừa tung ra thị trường một giải pháp thanh toán mới - GrabPay Credits với phương thức nạp tiền trả trước vào tài khoản đăng ký đặt xe công nghệ...

Trong một chia sẻ mới đây, ông Jerry Lim, Giám đốc phụ trách Grab Việt Nam cho biết, đơn vị này tham vọng không chỉ cung cấp ứng dụng đặt xe công nghệ để góp phần mang đến những tiện ích di chuyển chất lượng cao, mà còn có thể mang đến nhiều tiện ích sinh hoạt hàng ngày cho người dùng trong tương lai, giải phóng người dân khỏi ràng buộc tiền mặt, hạn chế rủi ro trong thanh toán.

Trên thực tế, giao dịch kinh tế tại khu vực Đông Nam Á hiện vẫn đang dựa phần lớn trên sự luân chuyển của tiền mặt. Theo thống kê của Ngân hàng Thế giới (World Bank), chỉ có khoảng 27% người dân Đông Nam Á có tài khoản ngân hàng và chỉ khoảng 9% người trưởng thành có thẻ tín dụng. Tại Việt Nam, tỷ lệ người Việt Nam có tài khoản ngân hàng chiếm khoảng 73,4% dân số; số lượng thẻ phát hành đạt mức trên 110,8 triệu thẻ (tháng 10/2016).

Tuy nhiên, đa phần người Việt vẫn lệ thuộc rất nhiều vào thói quen sử dụng tiền mặt, ngại thanh toán qua thẻ, dù việc mang theo nhiều tiền mặt được xem một trong những nguyên nhân chính dẫn đến những vụ cướp bóc, trấn lột. Khi tiêu dùng, thay vì thanh toán bằng thẻ tín dụng để tận dụng cơ hội tiêu dùng trả trước, người dùng Việt lựa chọn tiền mặt để... khỏi mất công "lo trả nợ", dẫn đến áp lực tiền mặt chi tiêu luôn cao. Thói quen thanh toán tiền mặt cũng khiến người Việt bỏ qua nhiều cơ hội mua dịch vụ, hàng hoá giá rẻ, mất nhiều thời gian hơn cho việc thanh toán khi thiếu tiền lẻ và những hạn chế khách quan khác.

GrabPay Credits mang lại sự an toàn và tiện lợi cho khách hàng


Được xem là một giải pháp thanh toán mang tính tiện lợi và ứng dụng cao, GrabPay Credits mang "sứ mệnh" phá bỏ những giới hạn về tiền mặt, giúp hành khách chủ động chi phí di chuyển ngay cả khi không có thẻ tín dụng... Hành khách dễ dàng trải nghiệm một thói quen di chuyển mới, đơn giản chỉ là bước lên, bước xuống xe và thanh toán qua GrabPay Credits, không lo tiền mặt. Người tiêu dùng hoàn toàn chủ động chi phí di chuyển của mình bằng cách nạp tiền vào tài khoản đã đăng ký đặt xe thông qua thẻ Master và Visa, hoặc qua tính năng internet banking của các ngân hàng ACB, BIDV, Maritime Bank, MB Bank, Sacombank, Techcombank, Vietcombank và Vietinbank. Hiện GrabPay Credits có thể được nạp với các mức giá cố định gồm 100.000VND, 200.000VND và 300.000VND, hoặc ở mức giá khác dao động trong khoảng từ 80.000VND cho đến 499.999VND.

Chọn phương thức thanh toán GrabPay để nạp tiền vào GrabPay Credits


Với giải pháp thanh toán mới GrabPay Credits, người dân có thể thoát khỏi những ràng buộc về tiền mặt khi di chuyển, để chủ động thanh toán và thoải mái tận hưởng những "chuyến xe công nghệ 6 sao"!

Các bước nạp tiền và sử dụng GrabPay Credits: 
1. Trong thanh công cụ GrabPay, chọn “Nạp thêm vào tín dụng”. 
2. Để nạp tiền thanh toán trước, chọn giá trị và phương pháp thanh toán muốn dùng trong danh sách tùy chọn. 
3. Làm theo hướng dẫn của phương pháp thanh toán đã chọn. 
4. Thông tin chi tiết về giao dịch sẽ hiển thị trên màn hình khi việc nạp tiền thanh toán trước thành công. 
5. Màn hình Credits sẽ hiển thị giá trị mới có trong tài khoản.

Q.C