Trấn Thành hóa thằng khờ lấy nước mắt người xem ở Ơn giời

Giải trí - Ngày đăng : 08:11, 11/12/2016

Trấn Thành làm khán giả vừa khóc vừa cười khi đóng vai cậu con trai khờ khạo của nghệ sĩ Thanh Hằng trong


Tập 6 "Ơn giời, cậu đây rồi!" được phát sóng tối 10/12 với tiết mục xuất sắc thuộc về trưởng phòng Trấn Thành. Nghệ sĩ Thanh Hằng định cư ở Australia đã 15 năm, vì nhớ sân khấu nên trở về quê nhà. Bạn trai Hari Won khéo léo tạo đất diễn cho đàn chị bằng những trích đoạn cải lương vốn là sở trường của Thanh Hằng như Con gái của mẹ, Tiếng trống Mê Linh...



Nữ nghệ sĩ cải lương cũng rất duyên dáng khi đối phó với trưởng phòng lắm chiêu bằng những câu đùa dí dỏm. Sau khi chọc cười khán giả, lập tức Trấn Thành cài cắm tình huống khi tiết lộ anh là đứa con trai khờ khạo, bị hàng xóm chê cười. Nỗi đau của người mẹ có con tâm thần nhưng vẫn hết mực yêu thương được Thanh Hằng lột tả chân thật.



Trương Thế Vinh bất ngờ xuất hiện trong vai cậu con trai cả muốn cưới vợ và đuổi đứa em khờ ra khỏi nhà. Vì bảo vệ cậu con trai khờ khạo, bà mẹ đã tát con cả và run rẩy bật khóc. Những cảm xúc tinh tế, cao trào được cả 2 xử lý khá "ngọt".


Sau tiểu phẩm này, Trấn Thành nhận được những lời khen tích cực trên mạng xã hội. Người hâm mộ cho rằng nghệ sĩ đa tài đã tiết chế diễn xuất, làm nổi bật khách mời bằng tình huống thông minh và phản xạ nhanh nhẹn.


Hoài Linh không dám nhận xét "chị Hai" Thanh Hằng nhưng lại khen ngợi Trấn Thành vì biết cách nâng đỡ, tung hứng với khách mời. Sự xuất sắc của bạn trai Hari Won giúp nữ nghệ sĩ phát huy sự duyên dáng của mình.


Trong số các khách mời, ca sĩ kiêm biên đạo Thúy Uyên không có kinh nghiệm trong việc diễn hài, chị cũng thừa nhận bản thân khá vô duyên nhưng lại rơi vào phòng NSND Tự Long. Cặp đôi kỷ niệm 10 năm ngày cưới bằng những phút giây lãng mạn như uống rượu vang và khiêu vũ với nhau.


Nhưng danh hài bất ngờ lật kịch bản, đẩy cựu thành viên nhóm Techno vào thế khó khi mặc váy ngủ màu hồng, để lộ giới tính thật. Thúy Uyên không còn cách nào khác đành ủng hộ chồng sống đúng với cảm xúc của mình.


Bất ngờ một chàng trai trẻ xuất hiện và tự nhận là bạn trai của Thúy Uyên. Dù vậy, chị vẫn quyết liệt ở bên chồng để trọn vẹn nghĩa tình. Một lần nữa, Tự Long lại lật ngược tình huống, quyết tâm giành lấy chàng trai. Giám khảo Hoài Linh cho rằng Thúy Uyên quá hiền, được trưởng phòng cứu nguy trong hầu hết tiểu phẩm.


Vừa gặp Trường Giang, Huỳnh Lập đã hoảng hốt khi bối cảnh diễn ra ở âm phủ, bạn trai Nhã Phương có nhiệm vụ quản lý đội "âm binh". Vì mong muốn được đầu thai, nam nghệ sĩ trẻ liên tục trổ tài để lấy lòng đàn anh.


Nhưng "Mười Khó" tiết lộ Huỳnh Lập vì ăn chơi sa đọa, đã tạo ra vụ cướp giật và gây nên cái chết thương tâm cho cô gái đang mang bầu. Mẹ anh (Lâm Vỹ Dạ đóng) ở chốn dương gian chịu sự phỉ báng của gia đình nạn nhân. Chứng kiến nỗi đau của mẹ, cậu con trai nguyện "sống làm con của mẹ, khi chết cũng là con của mẹ".


NSƯT Hoài Linh khen quán quân Cười xuyên Việt thông minh, nhiều lần phá kịch bản của Trường Giang, và dù diễn hài hay bi cũng đều thuyết phục.


Trong vai cu Đực ở mướn cho vợ chồng phú hộ, Ngọc Trai toát mồ hôi hột khi bị trưởng phòng Hồng Đào "ve vãn". Dù vậy, với kinh nghiệm diễn xuất từ nhỏ, diễn viên Kính vạn hoa tìm đủ mọi cách để đối phó.


Trấn Thành xuất hiện, phối hợp với Hồng Đào để "giăng bẫy" đàn em. Dù khá lanh trí nhưng Ngọc Trai xử lý tình huống thiếu đột phá.


Ở thử thách cuối cùng, Hoài Linh trong vai thẩm phán xử lý vụ ly hôn của đôi vợ chồng trẻ do Thúy Uyên, Ngọc Trai thể hiện. Hai luật sư Thanh Hằng và Huỳnh Lập nhiều phen làm khán giả bật cười khi tình cờ "cãi lộn".


Hoài Linh cho rằng sự duyên dáng, thông minh của Thanh Hằng xứng đáng để nhận cúp chiến thắng. Sau nhiều năm xa sân khấu, nữ nghệ sĩ cải lương vẫn giữ được tình yêu với nghề.

Ảnh: Lê Nhân 

Theo Kim Chi/Zing