Cận cảnh Lexus RC Turbo 2017 vừa mở bán tại Việt Nam

Xe++ - Ngày đăng : 11:49, 30/11/2016

(HNMO) - Lexus Việt Nam vừa chính thức mở bán thị trường Việt Nam mẫu xe hai cửa (coupe) RC Turbo 2017 cùng các dịch vụ kèm theo chính hãng với mức giá khởi điểm 2,98 tỷ đồng.


Là chiếc coupe đầu tiên của Lexus, RC tạo thế mạnh riêng nhờ khả năng tăng tốc tức thì, kích thích trực tiếp đến mọi giác quan người lái. "Chúng tôi phát triển dòng xe RC dựa trên cơ sở khơi nguồn cảm hứng cho người lái bằng việc tăng cường sự nhạy bén của chiếc xe trước từng thao tác điều khiển, đồng thời truyền tải tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật trong từng thiết kế tinh tế" - Ông Junichi Furuyama - Kỹ sư trưởng dòng xe RC chia sẻ.


Những đường nét điêu khắc tạo hiệu ứng 3D từ mọi hướng quan sát. Lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng Lexus được thiết kế hài hòa với trọng tâm thấp và vòm bánh loe rộng của chiếc coupe, kết hợp cùng cụm đèn pha ba bóng LED hình chữ "L" giúp diện mạo của Lexus RC thêm nổi bật.


Thiết kế khung xe cứng vượt trội của RC được phát triển dành riêng cho dòng xe coupe, trên cơ sở kế thừa những cấu trúc ưu việt của các dòng sedan thể thao Lexus như IS hay GS. Kích thước xe với chiều dài cơ sở ngắn 2.730 mm trên chiều dài tổng thể 4.695 mm, cùng gầm thấp và kiểu dáng đường bệ, góp phần cho khả năng vận hành nhạy bén. Bánh xe hợp kim nhôm 5 chấu (18 inch), khe hướng gió cản sau và ống xả kép sắc nét tạo nên dấu ấn thể thao cho chiếc coupe.


Nội thất của chiếc coupe RC Turbo là sự hòa quyện giữa tính thể thao và sự sang trọng tinh tế, nhằm mang lại hứng khởi ngập tràn sau tay lái. Bảng táp lô được thiết kế trực quan với những nét kẻ ngang mạnh mẽ, bảng điều khiển trung tâm dốc nhẹ mang tới sự thoải mái trong thao tác, không gian để chân rộng rãi.

Màn hình EMV 7-inch với độ nét cao được đặt ở vị trí trung tâm của bảng điều khiển. Giao diện điều khiển cảm ứng (Remote Touch Interface) cải tiến của Lexus liên kết người lái trực tiếp với các trình đơn của xe để tiếp cận các hệ thống điều khiển tính năng. Xe cũng được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson với 17 loa và bộ hiệu chỉnh âm thanh 5.1


Vốn là một chiếc coupe 2+2, RC Turbo được thiết kế nhắm tới sự thoải mái và đam mê trước hết cho người lái và bạn đồng hành. Ghế trước của RC ứng dụng công nghệ “bọt xốp định hình” gắn kết trực tiếp với lớp da cao cấp bọc bên ngoài, ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng, ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện 8 hướng, tích hợp chức năng làm mát ghế.

Kết cấu ghế thể thao vốn được đánh giá cao của Lexus IS F Sport được ứng dụng để tạo sự kết nối đồng điệu giữa người lái và xe.


Động cơ Turbo tăng áp cuộn đôi 2.0L ưu việt với công nghệ phun xăng trực tiếp 4 kỳ cho động cơ tăng áp D-4ST và công nghệ ESTEC, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và sản sinh công suất cực đại 241 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.650-4.400 vòng/phút.


Hộp số tự động 8 cấp thể thao trọng lượng nhẹ và nhỏ gọn Sport Direct Shift giúp tăng tốc mượt mà, đem đến khả năng vận hành nhạy bén và yên tĩnh ngay cả ở tốc độ cao cùng hiệu suất nhiên liệu tối ưu. Lexus RC Turbo thỏa mãn từng nhu cầu lái khác nhau bằng Hệ thống lựa chọn chế độ lái (Drive Mode Select) với 03 chế độ lái Normal, Eco, Sport.

Ở vị trí D với chế độ Thể thao (Sport), chức năng điều khiển chuyển số thông minh AI-Shift cũng sẽ tự động lựa chọn cấp số phù hợp với tín hiệu từ cảm biến G, đáp ứng nhu cầu vận hành của người lái.


Về an toàn chủ động, hệ thống phanh đĩa được hiệu chỉnh nhằm tăng cường khả năng phanh hiệu quả vốn vô cùng cần thiết đối với một chiếc coupe thể thao. Bàn đạp phanh có độ cứng chắc cao với hành trình bàn đạp phanh ngắn mang lại khả năng phanh nhanh chóng và chính xác.

Xe cũng có Hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control), Hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi RCTA, Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM sử dụng công nghệ camera, radar và cảm biến tân tiến để phát hiện các phương tiện khó quan sát trong các tình huống lái xe khác nhau.


Kết cấu Mui xe an toàn (Pop-up Hood PUH) cũng giúp giảm tác động và nguy cơ chấn thương cho người đi bộ khi bị va chạm. Bên cạnh đó, Lexus RC Turbo 2017 được trang bị 8 túi khí SRS tiêu chuẩn, dây an toàn ELR 3 điểm cho tất cả các ghế, bộ căng đai khẩn cấp và hạn chế lực cho hành khách phía trước, giúp giảm thiểu tác động đến hành khách khi xảy ra va chạm.

Hiện tại, Lexus RC Turbo 2017 đã chính thức có mặt tại hai đại lý Lexus trên toàn quốc với 7 màu ngoại thất và 4 màu nội thất. Mức giá niêm yết được ấn định ở 2,98 tỷ đồng.

Hoàng Linh