Nhân sự đại hội Đảng có theo quy hoạch ?

Ý kiến - Phản hồi - Ngày đăng : 09:03, 09/09/2005

Công tác cán bộ được  thực hiện  theo quy  hoạch,  còn việc giới thiệu nhân sự đại hội Đảng, có theo quy hoạch nào không ?

Công tác cán bộ đượcthực hiệntheo quyhoạch,còn việc giới thiệu nhân sự đại hội Đảng, có theo quy hoạch nào không ?

Trả lời: Theo Ban tổ chức Trung ương hướng dẫn, thì những người được giới thiệu vào cấp ủy khóa mới nóichung phải trong diện quy hoạch. Trong đó, cần chú ý những đồng chí được luân chuyển giữ các chức vụ chủ chốt ở cấp dưới đã hoàn thành tốt nhiệm vụ; các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của cấp ủy nói chung phải kinh qua lãnh đạo chủ chốt ở cấp ủy cấp dưới.

Từng bước phải thực hiện chủ trương bí thư cấp ủy và chủ tịch UBND cấp tỉnh, huyện không phải là người địa phương. Những địa phương và ngành cần có đồng chí tham gia cấp ủy, nhưng chưa chuẩn bị được người tại chỗ, thì Ban Thường vụ cấp ủy cấp trên chỉ đạo lựa chọn, điều động người đủ tiêu chuẩn từ nơi khác đến...

Tùy điều kiện cụ thể, việc luân chuyển, điều động thực hiện trước hoặc sau đại hội; nếu luân chuyển, điều động trước đại hội thì cần thực hiện sớm, không nên để sát đến đại hội mới thực hiện. Các cấp ủy và cá nhân phải chấp hành nghiêm quyết định luân chuyển, điều động của cấp trên, khắc phục tư tưởng cục bộ, khép kín, thoái thác nhiệm vụ.

Trung ương Đảng yêu cầu thực hiện chủ trương bí thư cấp ủy tỉnh, huyện và tương đương không giữ một chức vụ quá 2 nhiệm kỳ tại một địa phương, đơn vị. Thống nhất cách tính 2 nhiệm kỳ khi giữ chức vụ là từ 8 năm trở lên; những đồng chí thuộc diện này nếu đủ điều kiện có thể được điều động làm bí thư ở địa phương khác, hoặc bố trí công tác khác thích hợp.

Tuy nhiên, có thể xem xét việc giữ chức vụ quá hai nhiệm kỳ đối với một số đồng chí bí thư huyện ủy miền núi, khi được cấp ủy cấp trên trực tiếp đồng ý. Ban Thường vụ tỉnh ủy, thành ủy thảo luận, cân nhắc và quyết định đối với từng trường hợp cụ thể này.

HNM

ANHTHU