Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhen nhóm cơ hội cho những “chú lùn”

ANHTHU| 24/10/2003 09:02

Nếu 2 loạt trận trước, các đại gia đều chiếm giữ những vị trí nhất, nhì bảng thì tại vòng đấu thứ 3, bất ngờ lớn đã xảy ra khi những “chú lùn” như Lokomotiv, Anderlencht, Porto, Bruges hay Sparta Prague đã đánh bại các đội “chiếu trên” để nhen nhóm hy vọng lọt vào vòng trong...

Mikhail Ashvetina (Dynamo Kiev)Nếu 2 loạt trận trước, các đại gia đều chiếm giữ những vị trí nhất, nhì bảng thì tại vòng đấu thứ 3, bất ngờ lớn đã xảy ra khi những “chú lùn” như Lokomotiv, Anderlencht, Porto, Bruges hay Sparta Prague đã đánh bại các đội “chiếu trên” để nhen nhóm hy vọng lọt vào vòng trong.

6 trận đấu gần đây Lokomotiv Moscow chưa từng nếm mùi chiến thắng. Vậy mà trong “một ngày đẹp trời như cổ tích” họ đã đánh bại một trong những đại gia “sừng sỏ” của bóng đá Italia là Inter Milan với tỷ số áp đảo 3-0. Các cầu thủ Lokomotiv ép sân trong phần lớn thời gian bằng lối chơi đồng đội, khiến hàng phòng ngự nổi tiếng “Catenaccio” của Inter tan nát. Giành trọn 3 điểm, Lokomotiv đã thắp sáng hy vọng đua tranh khi chỉ kém đội đầu bảng 2 điểm.

Vòng đấu này còn chứng kiến sự thất bại của Lazio khi họ để thua Chelsea 1-2 và AC Milan thúc thủ 0-1 trước Bruges. Thất bại của Lazio còn có thể chấp nhận vì Chelsea hội tụ nhiều ngôi sao, nhưng trận thua ngay trên sân nhà của AC Milan thì không cách gì biện hộ. Bàn thắng của Andres Mendoza đã đẩy Milan xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng. Vẫn những tên tuổi đã từng gây sóng gió trước các thế lực hùng mạnh của bóng đá châu Âu, nhưng Milan lại thi đấu mất lửa, có lẽ do quá chủ quan.

Trận đấu tại sân Stamford Bridge của Lazio tưởng như có thể lạc quan khi SimoneInzaghi ghi bàn mở tỷ số vào phút 38. Thế nhưng, Chelsea không còn là đội bóng dễ bị đánh bại. Với chiến thuật hợp lý và tinh thần thi đấu quyết tâm, họ đã lội ngược dòng thành công, HLV Ranieri đã để Crespo trên băng ghế dự bị và thay vào đó là Gudjohnsen. Tiền vệ Veron cũng được đưa ra sân ngay từ đầu cùng với Duff. Wayne Bridge và Glen Johnson năng nổ với những pha lên bóng như vũ bão, tạo nên sự đa dạng trong tấn công. Thắng trận này, Chelsea đã vươn lên ngôi đầu bảng với 6 điểm, nhưng quan trọng hơn là họ tìm kiếm được những giải pháp ghi bàn.

Manchester United đã có được chiến thắng trước người đồng hương Rangers. Thành tích này phần nào gỡ lại thể diện cho người Anh khi Arsenal chịu thất bại đau đớn trước Dynamo Kiev. Thắng 2 trận, đội bóng Ukraina đã vươn lên ngôi đầu bảng.

VfB Stuttgart, Anderlecht, Sparta Prague đánh bại Panathinaikos, Celtic và Besiktas để có được những điểm số quan trọng. Nếu Deportivo đã làm rạng danh bóng đá Tây Ban Nha thì Sociedad và Celta bắt đầu thể hiện sự yếu kém, Sociedad để thua Juventus 2-4, còn Celta Vigo thất bại trước Ajax 0-1. Mặc dùđặt nhiều hy vọng, nhưng Real Madrid chỉ vượt qua Partizan Belgrade với tỷ số sít sao 1-0.

Mảnh đất màu mỡ Champions League không chỉ của riêng người Tây Ban Nha và Italia, mà còn có chỗ cho các đội bóng nhỏ.

HNM
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhen nhóm cơ hội cho những “chú lùn”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.