Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải thưởng Quỹ Nữ sinh Việt Nam

THANHNGA| 27/10/2003 18:02

Chiều 26/10, tại Hà Nội, Cty Diana và báo Sinh viên Việt Nam- Hoa học trò đã tổ chức lễ trao giải thưởng Quỹ Nữ sinh Việt Nam. Tới dự có Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Thứ trưởng Bộ GD& ĐT Đặng Huỳnh Mai và bà Hà Thị Khiết Ủy viên trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN, Chủ tịch danh dự Quỹ giải thưởng nữ sinh Việt Nam.

Các nữ sinh được trao giảiChiều 26/1O, tại Hà Nội, Cty Diana và báo Sinh viên Việt Nam- Hoa học trò đã tổ chức lễ trao giải thưởng Quỹ Nữ sinh Việt Nam. Tới dự có Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Thứ trưởng Bộ GD& ĐT Đặng Huỳnh Mai và bà Hà Thị Khiết Ủy viên trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN, Chủ tịch danh dự Quỹ giải thưởng nữ sinh Việt Nam.

1400 nữ sinh trung học phổ thông trên toàn quốc đã vinh dự được nhận được giải thưởng này với trị giá từ 500.000 đồng đền 1 triệu đồng. Đây là những học sinh có kết quả học tập cả năm đạt loại giỏi có hoàn cảnh khó khăn nhưng học tập và công tác xã hội tốt. Quy trình xét chọn được thực hiện nghiêm túc công bằng do Bộ Giáo dục đào tạo Trung ương Hội LHPNVN, Trung ương Đoàn TNCSHCM thực hiện.


Với việc thành lập quỹ giải thưởng này, báo Sinh viên Việt Nam - Hoa học trò và Cty Diana mong muốn khuyến khích động viên các nữ sinh tích cực hơn trong học tập, công tác, thể dục thể thao và hoạt động xã hội nhằm đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của phụ nữ Việt Nam. Quỹ giải thưởng đặc biệt chú trọng dưới góc độ xã hội sao cho có sức lan rộng nhất , phát huy ý thức tôn vinh những giá trị của nữ giới và tạo cơ hội phát triển bình đẳng về giới. Trong vai trò đồng chủ tịch và là đơn vị chịu trách nhiệm về tài chính, Cty Diana cam kết sẽ đóng góp 5 tỷ đồng cho hoạt động này trong vòng 5 năm đầu. Ông Đỗ Anh Tú, tổng GĐ Cty bày tỏ: ''Chúng tôi rất tự hào là người tiên phong dấy lên phong trào đóng góp cho sự phát triển của phụ nữ'' .

Thu Hà
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao giải thưởng Quỹ Nữ sinh Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.