Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mọi nhu cầu đều được thoả mãn

THUHANG| 01/11/2003 14:34

Việc từ ngày 26/10/2003, Hàng không quốc gia Việt Nam mở đường bay thẳng Hà Nội - Singapore đã không chỉ đáp ứng nhu cầu về đi lại mà còn góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển về mọi mặt giữa 2 nước, trước hết là  du lịch.

Một góc vườn chim
Jurong Birdpark - Singapore

Việc từ ngày 26/10/2003, Hàng không quốc gia Việt Nam mở đường bay thẳng Hà Nội - Singapore đã không chỉ đáp ứng nhu cầu về đi lại mà còn góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển về mọi mặt giữa 2 nước, trước hết làdu lịch.

Là ngành kinh tế quan trọng của một trong những quốc gia châu A bị ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch SARS trong thời gian qua, Du lịch Singapore hiện đang áp dụng một cách có ý thức các biện pháp thu hút du khách khắp nơi trên thế giới, trong đó đặc biệt coi trọng việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh một đất nước Singapore thân thiện và mến khách, văn minh và hiện đại, xanh- sạch- đẹp theo đúng nghĩa.

Mang tên gọi “Đảo quốc Sư tử biển”, với diện tích chỉ có 639,1km2, dân số chưa đến 4,5 triệu người, bao gồm nhiều dân tộc: Hoa, Ân Độ, Malaysia… (trong đó người Hoa chiếm tới hơn 80%), Singapore là sự hoà hợp của nhiều nền văn hoá, khác biệt nhưng không dị biệt, cùng phát triển nhưng không loại trừ nhau. Sự đa dạng này là một nét độc đáo đầy hấp dẫn của đất nước Singapore mà nếu có thời gian và mối quan tâm, khách du lịch sẽ có cơ hội để tìm hiểu, khám phá.

Được tự nhiên ban tặng cho một vị trí thuận lợi, nằm ở trung tâm Đông Nam Á, có biển Thái Bình Dương bao bọc xung quanh, lại có cả sông, núi trong nội địa, Singapore không có tài nguyên khoáng sản có giá trị, tất cả mọi thứ từ nước, điện, lương thực đến vật liệu xây dựng, phương tiện đi lại… đều phải nhập khẩu.Nhưng sau hơn nửa thế kỷ không có chiến tranh, Đảo quốc này đã tập trung phát triển được một hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội có tính đồng bộ cao vào loại nhất trong khu vực. Điều này không chỉ phục vụ tốt đời sống người dân sở tại mà còn là cơ sở phát triển các dịch vụ du lịch phục vụ du khách quốc tế. Đó là hệ thống đường giao thông hiện đại bao gồm đường cao tốc, đường dẫn, cầu vượt, phà, cáp treo, tầu điện ngầm… Các nhà cao tầng đa dạng về kiến trúc, hình khối và công năng sử dụng. Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng, chợ với đủ loại hàng hoá từ bình dân đến các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hệ thống khách sạn, nhà hát quốc tế, các điểm vui chơi phục vụ mọi đối tượng…

Đến Singapore, ngay sau khi rời sân bay quốc tế Changi rộng lớn, hiện đại, khách du lịch sẽ bước ngay vào một thế giới mới- thế giới của một sự phục vụ đầy đủ và chu đáo. Tuỳ theo mục đích và lộ trình của từng tour, du khách có thể đi thuyền dọc dòng sông Singapore thơ mộng để ngắm nhìn dưới các góc độ quần thể các khách sạn 5 sao Merlion, Esplanade và Fullerton, được ăn sáng ngoài trời tại Vườn chim Jurong Birdpark, ăn trưa theo kiểu Singapore tại đường Bras Basah hoặc theo kiểu Ấn Độ tại nhà hàng Apollo Banana Leaf hay bất kỳ một nhà hàng Trung Hoa nào ở khu Chines Town, ăn tối tại Red House- East Coast Seafood Centre (Trung tâm hải sản Bãi Đông). Nếu là người quan tâm đến văn hóa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đền Thian Hock Keng, đền Sri Mariamman, Trung tâm di sản tại khu Chines Town, thăm Bảo tàng Sáp tại Sentosa, tìm hiểu thêm về thuật phong thuỷ tại Suntec City Fountain, đồ mỹ nghệ, tranh vẽ và hoa tại Gelang Serai hoặc tham dự lễ hội Hari Raya Light- up của người Malaysia, tận hưởng cảnh sắc và âm thanh của Katon- thành trì của văn hoá truyền thống Peranakan, nếm thử thứ rượu pha Singapore Sling nổi tiếng, món bánh Kaya (mứt dừa với trứng) hay bánh Ah- Bohling (bánh nếp nhân lạc, đậu đỏ hoặc vừng đen), trà Teh Tarik (trà trộn sữa đặc và đường) …

Phục vụ cho nhu cầu mua sắm của khách du lịch, tất cả các tous đều dành thời gian đưa bạn đến các trung tâm thương mại, siêu thị lớn nhưSuntec City Mall, Orchard Road, Mustaffa Shopping Centre, Far East Shopping Centre…, trong đó, chỉ riêng Suntec City Mall đã có tới trên 270 cửa hàng, cửa hiệu, nhà hàng.Tại đây, tuỳ theo túi tiền và nhu cầu của mình, bạn có thể mặc sức mua bán, tham quan, chỉ sợ duy nhất là thiếu thời gian. Nếu là người chuộng lạ, bạn nên đến Litti India bằng xe điện ngầm để sưu tầm các bộ sari truyền thống của phụ nữ Ấn Độ hoặc các kiểu áo cưới phức tạp mà cô dâu thường mặc và thử qua nghệ thuật xăm mình không đau bằng lá móng của các nghệ nhân người Ấn hoặc đến khu chợ trời Hari Raya, biết đâu có thể mua được những món hàng tuy cũ nhưng có thể độc đáo, không đâu có, bổ sung cho bộ sưu tập vật dụng ở nhà.

Cần nhấn mạnh thêm là, tất cả những điều kể trên đều diễn ra trong một khung cảnh yên bình, đầy thân thiện. Đường phố không có rác bẩn, phương tiện đi lại trên đường không bấm còi, những dải cây xanh, hoa, lá chưa đâu nhiều bằng, nhiệt độ thời tiết ngoài trời luôn vừa phải (khoảng 23- 31 độ)…thực sự đem lại cho con người cảm giác nhẹ nhõm, thư thái, rất thích hợp với khách du lịch. Mọi sự phục vụ ở đây đều tận nơi, tận tình và chu đáo nhưng là theo pháp luật sở tại mà pháp luật Singapore nổi tiếng nghiêm khắc, không có ngoại lệ. Cách tốt nhất là bạn nên thực hiện đúng theo người hướng dẫn, kể cả việc phải kiềm chế hay tạm từ bỏ những thói quen trong sinh hoạt không phù hợp.

Bài và ảnh: Đỗ Tâm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mọi nhu cầu đều được thoả mãn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.