Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi công 2.000 căn hộ cho công nhân với giá chỉ từ 8,5 triệu đồng/m2

Dạ Khánh| 08/02/2022 16:36

(HNMO) - Sáng 8-2, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã tham gia lễ khởi công xây dựng 2.000 căn hộ - Dự án khu nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh). Dự án do Tổng công ty Viglacera (Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư, phục vụ cho khoảng 10.000 người lao động là công nhân và chuyên gia Khu công nghiệp Yên Phong.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng và các đại biểu tham quan mô hình quy mô xây dựng dự án.

Dự án bao gồm nhiều loại hình căn hộ từ 1 đến 3 phòng ngủ, có giá bán chỉ từ 8,5 triệu/m2, cùng tiện ích đồng bộ như trung tâm y tế, trung tâm văn hóa, nhà trẻ, sân thể thao ngoài trời, siêu thị....; chất lượng dịch vụ hiện đại: Sảnh, hành lang, thang máy được lắp đặt hệ thống camera an ninh, hệ thống loa thông báo; hệ thống thang máy sử dụng thẻ từ điều khiển; hệ thống phòng cháy, chữa cháy tiêu chuẩn.

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, dự án sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giải quyết vấn đề chỗ ở cho công nhân, gián tiếp hỗ trợ chi phí và tạo nguồn nhân lực dồi dào cho các doanh nghiệp hiện đang sử dụng nhiều lao động trong khu công nghiệp.

Phát biểu tại lễ khởi công, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, Đảng và Chính phủ rất quan tâm đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở cho công nhân các khu công nghiệp tập trung. Thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, tính đến cuối năm 2021, cả nước đã hoàn thành xây dựng 121 dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân khu công nghiệp với quy mô khoảng 54.000 căn hộ và đang tiếp tục triển khai khoảng 100 dự án với khoảng 134.000 căn hộ. Tuy nhiên, kết quả đó vẫn chưa đạt yêu cầu, mục tiêu đề ra, đòi hỏi phải quan tâm nhiều hơn nữa cho phát triển nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở xã hội cho công nhân.

Vì vậy, mới đây, Chính phủ đã trình và được Quốc hội thông qua Nghị quyết về chính sách tài khóa và tiền tệ hỗ trợ thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2022 - 2023, trong đó có các chính sách liên quan trực tiếp đến việc thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân. Thủ tướng Chính phủ cũng mới ban hành Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 với các yêu cầu, định hướng mới về nhà ở xã hội, nhà ở dành cho công nhân.

Với việc khởi công xây dựng 2.000 căn hộ nhà ở cho công nhân và chuyên gia khu công nghiệp Yên Phong, Bộ trưởng Bộ Xây dựng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm, chủ động, nhanh nhạy, quyết liệt của Tổng công ty Viglacera trong việc thực hiện kịp thời các chủ trương, đường lối an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Bộ trưởng đề nghị, Tổng công ty Viglacera nói riêng, các công ty, doanh nghiệp nói chung quan tâm hơn nữa trong việc đầu tư, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở xã hội cho công nhân khu công nghiệp và khẳng định Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục cùng địa phương, các doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc phát triển nhà ở xã hội, nhà ở xã hội cho công nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công 2.000 căn hộ cho công nhân với giá chỉ từ 8,5 triệu đồng/m2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.