Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea mất 2 tiền đạo chủ lực trong trận thắng 4-0

Theo Tuấn Nguyên - Đồ họa: Minh Phúc/Zing| 21/10/2021 06:30

Nhà đương kim vô địch Champions League chịu tổn thất nặng về nhân sự sau chiến thắng đậm trước Malmo rạng sáng 21-10 (giờ Hà Nội).

Chelsea có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước đối thủ đến từ Thụy Điển. Các pha lập công của Andreas Christensen, Jorginho (cú đúp) và Kai Havertz giúp "The Blues" giữ vững vị trí thứ 2 tại bảng H với 6 điểm, kém Juventus 3 điểm.

Niềm vui của Chelsea không trọn vẹn khi cặp tiền đạo chủ lực của câu lạc bộ thành London, Romelu Lukaku và Timo Werner, đều dính chấn thương và phải rời sân ngay trong hiệp một. "Lukaku bị trẹo mắt cá trong khi Werner gặp vấn đề ở gân kheo. Cả hai sẽ phải nghỉ ngơi trong một thời gian", nhà báo Simon Johnson dẫn lại phát biểu của huấn luyện viên Thomas Tuchel.

Vị thuyền trưởng của Chelsea bày tỏ sự lo ngại bởi Lukaku và Werner đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành bộ máy của đội chủ sân Stamford Bridge. "Cả hai đều sở hữu những thống kê ấn tượng. Họ có thể ghi bàn, kiến tạo và làm nhiều hơn thế. Giờ đây, chúng tôi cần sớm tìm ra giải pháp khắc phục", huấn luyện viên người Đức cho biết.

Trước khi mất bộ đôi tiền đạo, Chelsea đã sớm giải quyết trận đấu bằng 2 bàn thắng đến lần lượt ở phút thứ 9 và 21. Christensen dứt điểm đẹp mắt mở tỷ số cho chủ nhà sau pha phối hợp bóng bổng với đối tác ăn ý ở hàng thủ Thiago Silva.

Phút 21, Jorginho nhân đôi cách biệt cho nhà đương kim vô địch châu Âu với một cú đá penalty chuẩn xác. Công đầu thuộc về Lukaku với một nỗ lực đột phá vào vùng cấm, buộc Lasse Nielsen phải phạm lỗi.

Trên sân Stamford Bridge, Chelsea cho thấy đẳng cấp vượt trội so với Malmo. Đoàn quân của huấn luyện viên Tuchel cầm bóng 71% và không để đối thủ tạo ra sóng gió nào về phía khung thành của Edouard Mendy. Khi hiệp 2 bắt đầu được 3 phút, Callum Hudson-Odoi chọc khe để cầu thủ vào sân thay người Havertz nâng tỷ số lên 3-0 cho chủ nhà.

Phút 57, Chelsea lại được hưởng phạt đền sau tình huống Antonio Rudiger bị đẩy ngã trong vùng cấm. Jorginho lại bước lên và đánh bại thủ môn Johan Dahlin bằng một cú đá tự tin vào giữa khung thành.

Ngoài 2 bàn thắng, Jorginho còn thực hiện đến 8 pha tắc bóng thành công. Đây là con số không cầu thủ nào ra sân ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League tuần này có thể chạm đến.

Chelsea chịu tổn thất về nhân sự nhưng lại nhận được sự ủng hộ từ lịch thi đấu. Các đối thủ tiếp theo của "The Blues" đều không phải là những câu lạc bộ mạnh (Norwich, Southampton, Newcastle, Malmo, Burnley).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea mất 2 tiền đạo chủ lực trong trận thắng 4-0

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.