Theo dõi Báo Hànộimới trên

Matip nghỉ 6 tuần, Liverpool khủng hoảng hàng thủ

Thương Nguyệt| 12/12/2018 17:43

(HNMO) - Chiến thắng 1-0 của Liverpool trước Napoli ngày 12-12 vừa qua trả giá bằng chấn thương nghiêm trọng của trung vệ người Đức.

Matip buộc phải nghỉ thời gian dài di chấn thương nặng. Ảnh: Reuters


Matip gặp chấn thương sau tình huống tranh chấp trên không với hậu vệ Koulibaly ở gần cuối hiệp thi đấu thứ hai với Napoli. Trung vệ 27 tuổi tỏ ra rất đau đớn sau pha tiếp đất bằng vai.

Cựu sao Schalke được chuyển đến bệnh viện ngay sau khi trận đấu kết thúc. Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy Matip bị gãy xương đòn và biện pháp khắc phục duy nhất là phẫu thuật. Các bác sỹ dự đoán Matip sẽ mất khoảng 6 tuần mới bình phục hoàn toàn.

Đây là tin tức không vui với cả Matip và Liverpool, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng ở hàng phòng ngự, trong khi mùa giải đã bước vào giai đoạn quan trọng.

Chấn thương nghiêm trọng của Matip đồng nghĩa Liverpool sẽ đụng độ một loạt đối thủ nặng ký, gồm M.U, Arsenal và Man City, mà không có sự phục vụ của trung vệ tài năng.

Thời điểm hiện tại, HLV Klopp chỉ còn đúng hai lựa chọn ở vị trí trung vệ, gồm Dejan Lovren và Virgil van Dijk do Joe Gomez cũng vắng mặt 6 tuần vì chấn thương cẳng chân trái ở trận đấu với Burnley thuộc vòng 15 Ngoại hạng Anh.

Chỉ với hai trung vệ trong tay sẽ là bài toán khó với chiến lược gia người Đức, đặc biệt khi trước mắt sẽ là một loạt trận đấu rất quan trọng. Nhiều khả năng HLV Klopp sẽ phải kéo tiền vệ về bổ sung năng lực phòng ngự đội bóng cho giai đoạn trước mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Matip nghỉ 6 tuần, Liverpool khủng hoảng hàng thủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.