Theo dõi Báo Hànộimới trên

Địa chấn Etihad: Man City thua ngược đối thủ "chiếu dưới"

Thương Nguyệt| 22/12/2018 23:38

(HNMO) - Nhà đương kim vô địch đã làm mọi điều có thể nhưng không thể xoay chuyển cục diện, buộc phải chấp nhận trận thua sát nút 2-3 trước Crystal Palace ở vòng 18 tối 22-12 (giờ Hà Nội).


Man City đụng độ đối thủ không cùng đẳng cấp với mục tiêu phải thắng để rút ngắn khoảng cách với Liverpool đang dẫn đầu BXH. Với lợi thế sân nhà cùng hàng công gồm toàn hảo thủ, “The Citizens” tràn lên ép đội khách vào thế bị dồn ép nghẹt thở ngay từ những phút đầu tiên.

Sau hàng loạt tình huống tấn công, từ sút xa cho đến khuấy đảo cánh trái, Man City cuối cùng cũng xuyên phá thành công hàng phòng ngự đối phương để có bàn mở tỷ số ở phút 27 từ pha đánh đầu của Guendogan.

Man City mở tỷ số trận đấu nhưng thua ngược theo cách không ai nghĩ tới. Ảnh: Getty Images


Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad không được hưởng niềm vui quá lâu vì chỉ 5 phút sau lưới thủ môn Ederson đã rung lên. Bàn gỡ hòa của Crystal Palace xuất phát từ nỗ lực ngăn cản của Stones vô tình đưa bóng đến chân Schlupp. Hậu vệ đội khách ngay lập tức đột phá vòng cấm, trước khi tung cú sút chìm hiểm hóc đưa trận đấu về thế cân bằng.

Man City có nằm mơ cũng không thể nghĩ bàn gỡ hòa này là bản lề để Crystal Palace tạo cơn địa chấn ngay tại Etihad. Đội khách lép vế hoàn toàn ở khâu kiểm soát bóng nhưng lại tỏ ra hiệu quả đặc biệt mỗi khi có cơ hội.

Crystal Palace trong hiệp một chỉ có 2 pha dứt điểm nhưng đều đưa được bóng vào lưới Man City. Tình huống đưa đội khách vượt lên dẫn trước đến từ một pha bóng cố định ở phút 35. Townsend là người chạm bóng cuối cùng với một cú volley đẳng cấp từ khoảng cách 25m đã đánh bại nỗ lực cản phá của Ederson.

Crystal Palace tận dụng rất tốt những cơ hội ít ỏi để quật ngã đối thủ lớn với tỷ số 3-2. Ảnh: PA


Bất ngờ tiếp tục nối tiếp bất ngờ ngay đầu hiệp thi đấu thứ hai. Vẫn là Crystal Palace với một tình huống lên bóng sắc nét bên cánh phải kết thúc với pha bay người đánh đầu đưa bóng đập trúng cột dọc dù thủ môn Ederson đã đứng yên tại chỗ. 


Trong nỗ lực ngăn cản Meyer lao vào dứt điểm bồi, Kyle Walker đã phạm lỗi mang lại cho đội khách một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Milivojevic dễ dàng gia tăng cách biệt lên 3-1 cho Crystal Palace.

Không chấp nhận trận thua ngay trên sân nhà, Man City “điên cuồng” dồn lên tấn công, sử dụng toàn bộ quyền thay người hòng lật ngược thế trận. Vẫn trong thế ép sân, các học trò của HLV Guardiola tạo được thêm một số cơ hội và rút ngắn tỷ số còn 2-3 ở phút 85 nhờ công của De Bruyne. Tiền vệ số 17 thực hiện quả treo bóng vào vòng cấm cho đồng đội nhưng lại vô tình khiến lưới thủ môn Guaita rung lên.

Đội chủ sân Etihad đã làm tất cả nhưng không thể giữ lại 1 điểm trên sân nhà. Ảnh: Getty Images


Dù rất nỗ lực nhưng Man City vẫn không thể xoay chuyển cục diện trận đấu khi thời gian còn quá ít. Tỷ số chung cuộc 2-3 được giữ nguyên với phần thắng thuộc về Crystal Palace. Với trận thua tại Etihad, Man City không thể rút ngắn khoảng cách 4 điểm với Liverpool, trong khi Crystal Palace bỏ túi 3 điểm quý giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Địa chấn Etihad: Man City thua ngược đối thủ "chiếu dưới"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.