Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trọng tài cầm còi chung kết lượt về AFF Cup bắt trận Việt Nam - Jordan

Theo Tiến Đạt/Zing| 19/01/2019 10:02

Trọng tài đến từ Iran, Alireza Faghani sẽ là người điều khiển trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019.


Ông Alireza Faghani là trọng tài không quá xa lạ đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi từng điều khiển trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình vào tối 15-12.

Trong trận chung kết lượt về AFF Cup, vị trọng tài người Iran đã rút ra tổng cộng 10 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ, trong đó các cầu thủ Việt Nam nhận 6 thẻ vàng.

Chỉ trong gần 30 phút đầu trận, các chàng trai áo đỏ đã bị ghi vào "sổ phạt" tổng cộng 4 lần. Sự nghiêm khắc của ông Faghani khiến HLV Park Hang-seo cùng trợ lý tỏ ra khá bức xúc và ra sát đường biên để phàn nàn.

Ông Faghani điều khiển một trận đấu tại World Cup 2018.


Vị vua áo đen người Iran là một trong những trọng tài hàng đầu châu Á. Ông trở thành trọng tài FIFA từ năm 2008. Vào tháng 11-2018, ông nhận được giải thưởng đặc biệt dành cho những trọng tài hay nhất của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Ông Faghani cùng với những cộng sự từng tham gia điều hành 4 trận trong khuôn khổ vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra tại Nga, trong đó đáng chú ý có trận tranh hạng ba giữa Bỉ và Anh. Ngoài ra, vị trọng tài này còn điều khiển chung kết Asian Cup 2015 và chung kết FIFA Club World Cup 2015.

Sự nghiêm khắc của ông Faghani trong trận chung kết AFF Cup cũng khiến cho các cầu thủ Malaysia e dè trong các pha bóng thô bạo. Ông Faghani cầm còi trong trận đấu mà các cầu thủ Việt Nam giành chức vô địch giải đấu khu vực sau 10 năm và nhiều người hâm mộ Việt Nam chờ đợi ông sẽ mang đến vận may cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận đấu tới.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Jordan sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 20-1 trên sân vận động Al Maktoum. Đây là trận đấu đầu tiên ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.


Lịch sử đối đầu Việt Nam - Jordan: Bất phân thắng bại. Cấp độ cao nhất của bóng đá Việt Nam và Jordan đã chạm trán nhau hai lần trong lịch sử và đều diễn ra ở vòng loại Asian Cup 2019. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trọng tài cầm còi chung kết lượt về AFF Cup bắt trận Việt Nam - Jordan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.