Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truyền thông châu Á nói gì về chiến thắng của U22 Việt Nam?

Theo SƠN TÙNG-THANH PHƯƠNG (TTXVN/VIETNAM+)| 18/02/2019 15:47

U22 Việt Nam đã khởi đầu giải U22 Đông Nam Á bằng chiến thắng 2-1 trước U22 Philippines, nhưng thực tế họ đã có thể làm tốt hơn nếu tận dụng được các cơ hội rõ ràng.

U22 Việt Nam (áo đỏ) vượt qua U22 Philippines để giành 3 điểm đầu tiên. (Ảnh: Tuấn Cương/TTXVN)


Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã đưa tin về chiến thắng của U22 Việt Nam: “U22 Việt Nam đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước U22 Philippines ở trận mở màn giải U22 Đông Nam Á 2019. Việt Nam đến giải đấu này với sự kỳ vọng rất cao, sau thành công của đội tuyển quốc gia và đội U23 Việt Nam trong 12 tháng qua".

"U22 Việt Nam đã chứng tỏ rằng họ sẽ là một thế lực ở giải vô địch U22 Đông Nam Á 2019, sau khi thể hiện quyết tâm tuyệt vời để đánh bại Philippines, bất chấp việc bị dẫn trước ở phút 51. Việc Philippines mở tỷ số là điều hoàn toàn bất ngờ khi mà Việt Nam có nhiều cơ hội để dẫn bàn trước trong hiệp 1. Tuy nhiên, do sự kém duyên của các chân sút và sự xuất sắc của thủ môn U22 Philippines Michael Cangco Asong đã khiến U22 Việt Nam không thể có bàn thắng ở 45 phút đầu tiên".

AFC đồng thời ca ngợi Lê Minh Bình - cầu thủ ghi bàn giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng: “Lê Minh Bình, cầu thủ đã bỏ lỡ những cơ hội trước đó, đã trở thành người hùng của U22 Việt Nam khi anh ghi bàn ấn định tỷ số trận đấu ở phút 78”.

Tờ Bolabob của Indonesia đánh giá U22 Việt Nam đã giành chiến thắng khó khăn trước U22 Philippines ở trận đấu ra quân trên đất Campuchia.

Tác giả bài báo viết: “Đội bóng được đánh giá cao hơn là U22 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trước Philippines. Thậm chí, U22 Philippines còn gây bất ngờ khi là đội mở tỷ số nhờ quả đá phạt trực tiếp của Lapas ở phút 51. U22 Việt Nam sau đó đã nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 74, Danh Trung đã phá vỡ bế tắc khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U22 Việt Nam. Minh Bình đã ghi bàn ở phút 78 để giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước. Trong 12 phút còn lại, không có bàn thắng nào khác được ghi. Cuối cùng, Việt Nam giành 3 điểm với tỷ số 2-1”.

Trong khi đó, tờ báo của Philippines là Tiebreakertimes tỏ ra tiếc nuối trước thất bại của đội U22 nước này: “Việt Nam có quá nhiều cầu thủ xuất sắc nên không thể thua trước Philippines. U22 Việt Nam đã chơi áp đảo trong 90 phút và xứng đáng giành 3 điểm ở trận đấu này. Quả đá phạt thành bàn của Lapas đã khiến Philippines có cơ hội để hy vọng về việc giành chiến thắng, nhưng sự thực, nó chỉ làm thức tỉnh tuyển Việt Nam. Việt Nam phải tới phút 74 mới có bàn cân bằng tỷ số nhờ công của Danh Trung. Sau đó, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị, Minh Bình, tận dụng khoảnh khắc mà hàng thủ Philippines lơ là, để ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 78”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông châu Á nói gì về chiến thắng của U22 Việt Nam?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.