Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội FC đặt mục tiêu chiến thắng tại AFC Cup 2019

Mai Hoa| 25/02/2019 19:07

(HNMO) - 19h ngày 26-2, trên sân vận động Hàng Đẫy sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên trên sân nhà của Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) trong khuôn khổ bảng F AFC Cup 2019 gặp Câu lạc bộ bóng đá Naga World (Campuchia).

Huấn luyện viên 2 đội bắt tay nhau tại buổi họp báo. ảnh Minh Hoàng


Trao đổi với báo giới, huấn luyện viên trưởng Hà Nội FC cho biết: "Đây là trận đầu tiên trong khuôn khổ đấu trường AFC Cup 2019 của đội, nên Hà Nội FC tôn trọng đối thủ Naga World và sẽ sử dụng các cầu thủ tốt nhất cho trận này. Tuy nhiên, đội hình xuất phát cụ thể, cũng như thời điểm tung vào sân lực lượng dự bị sẽ được tính toán kỹ, bởi chỉ sau trận này 4 ngày, Hà Nội FC sẽ phải thi đấu lượt thứ 2 Giải Bóng đá vô địch quốc gia (V-League) 2019 gặp Quảng Nam. Trong khi đó, thực tế cho thấy các cầu thủ Hà Nội FC chưa thể có phong độ tốt nhất. Một số bị chấn thương, một số chưa kịp phục hồi thể lực sau quãng thời gian thi đấu rất dài ở cấp độ đội tuyển quốc gia". Từ thực tế này, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cũng chia sẻ: "Các đội bóng chuyên nghiệp thực sự rất cần có huấn luyện viên thể lực, bởi những chuyên gia này sẽ hỗ trợ hiệu quả trong trường hợp đội phải cho cầu thủ thi đấu trên nhiều mặt trận".

Đánh giá kỹ hơn về đối thủ Naga World, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm phân tích: "Họ không phải đối thủ yếu, nhất là trong đội hình của họ có những cầu thủ ngoại có trình độ. Nhưng cũng khó để đánh giá thực lực của Naga World ở thời điểm hiện tại, khi mà Giải Bóng đá vô địch quốc gia Campuchia năm 2019 chưa khởi tranh, còn kỳ giải năm 2018 đã kết thúc từ nhiều tháng trước. Bản thân tôi khi tìm thông tin về đội cũng chỉ được nghiên cứu trận đấu gần đây nhất là từ tháng 6-2018. Nhưng dù thế nào, khi Hà Nội FC thi đấu trên sân nhà, chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng để có trọn vẹn 3 điểm, đồng thời, bảo toàn được lực lượng cho cả chặng đường dài sắp tới".

Năm 2009, Becamex Bình Dương từng lập thành tích vào bán kết AFC Cup. Sau 10 năm, vị thuyền trưởng của Hà Nội FC bày tỏ mong muốn tiếp tục tạo dấu ấn trên đấu trường châu lục: "Trước mắt, Hà Nội FC sẽ tập trung cho mục tiêu vượt qua vòng bảng. Nhìn xa hơn, chúng tôi quyết tâm dồn ưu tiên lớn nhất cho đấu trường châu lục, nhắm mục tiêu tiến càng xa càng tốt".

Về phía đội khách, huấn luyện viên Meas Channa đánh giá: "Tôi biết Hà Nội FC là một đối thủ mạnh. Đây sẽ là một trận đấu đầy khó khăn với Naga World, nhưng mục tiêu của chúng tôi vẫn là có ít nhất 1 điểm trên sân khách. Trong đội hình của Hà Nội FC, số 19 Quang Hải là một cầu thủ nguy hiểm nhưng người mà chúng tôi quan tâm hơn chính là đội trưởng Văn Quyết. Đây là mũi nhọn mà hàng phòng ngự của chúng tôi phải hết sức đề phòng. Tôi đã làm huấn luyện viên trưởng của Naga World 4 năm và lối chơi của chúng tôi không thay đổi, đó là pressing. Gặp Hà Nội FC, chúng tôi cũng sẽ vẫn duy trì cách chơi đó".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC đặt mục tiêu chiến thắng tại AFC Cup 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.