Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội FC bị phạt nặng

Mai Hoa| 16/07/2019 14:14

(HNMO) - Ngày 16-7, Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra các quyết định kỷ luật đối với những vi phạm tại vòng 15 Giải Bóng đá vô địch quốc gia năm 2019.

Đáng chú ý, câu lạc bộ Hà Nội (Hà Nội FC) đã phải nhận án phạt vì những vi phạm liên quan đến trận gặp Sanna Khánh Hòa BVN cuối tuần qua trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).

Hình ảnh một pha bóng trong trận Hà Nội FC - Sanna Khánh Hòa BVN.

Ban Kỷ luật VFF quyết định phạt Ban tổ chức trận đấu của Hà Nội FC 25 triệu đồng do để xảy ra tình trạng khán giả xuống đường chạy, ném chai nước xuống sân vận động, lăng mạ trọng tài trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Sanna Khánh Hòa BVN tại lượt trận thứ 15 ngày 13-7.

Cùng với đó, VFF phạt 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp đối với ông Chu Đình Nghiêm, huấn luyện viên trưởng của Hà Nội FC do có hành vi phản ứng đối với trọng tài trong trận đấu này.

Trước đó, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã có lời xin lỗi khán giả vì hành vi phản ứng trọng tài của mình và tuyên bố chấp nhận án kỷ luật của VFF cũng như việc xử lý nội bộ của Hà Nội FC.

Việc huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm không thể trực tiếp chỉ đạo các học trò trong 2 trận kế tiếp là điều đáng tiếc cho Hà Nội FC, đặc biệt họ đang có cơ hội lấy lại ngôi đầu khi tiếp Hoàng Anh Gia Lai vào 19h ngày 17-7 trên sân vận động Hàng Đẫy.

Hiện, Hà Nội FC đang ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 29 điểm, chỉ thua đội đầu bảng thành phố Hồ Chí Minh vỏn vẹn 1 điểm, còn Hoàng Anh Gia Lai xếp gần chót bảng với 15 điểm sau 15 vòng đấu.

Cũng liên quan đến những sai phạm ở vòng 15 vừa qua, Ban Kỷ luật VFF đã phạt Ban tổ chức trận đấu của câu lạc bộ Dược Nam Hà Nam Định 25 triệu đồng do để xảy ra tình trạng khán giả xuống đường chạy; ném chai nước, vật lạ xuống sân vận động; đặc biệt là ghi hình không đủ thời lượng trận đấu giữa câu lạc bộ này và Viettel chiều 12-7 trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC bị phạt nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.