Theo dõi Báo Hànộimới trên

AFC Cup 2019: Ngược dòng đánh bại Philippines, tuyển nữ Việt Nam giành vé vào trận chung kết

Theo Anh Hiển (TTXVN)| 25/08/2019 20:36

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ Philippines tại bán kết AFC Cup 2019, chiều 25-8, tại Chonburi, Thái Lan.

Đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: vff.org.vn

Sau vòng bảng với thành tích ấn tượng, đội bóng nữ Việt Nam bước vào trận bán kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 với sự tự tin cao. Ngay khi bắt đầu trận đấu, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã tổ chức những đợt lên bóng hướng về phía khung thành đội tuyển Philippines. Phút thứ 7, Hải Yến đánh đầu trong vòng cấm của đối phương nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Đang có được lợi thế nhờ quyền kiểm soát bóng trên sân nhưng một giây phút mất tập trung đã khiến tuyển nữ Việt Nam để thua trước. Phút thứ 35, Philippines bất ngờ vươn lên dẫn trước sau tình huống đá phản lưới nhà đầy đáng tiếc của Thái Thị Thảo.

Sau khi bị thua, các cô gái của tuyển Việt Nam đã tràn lên phần sân đối phương để tổ chức tấn công tìm kiếm bàn san hòa. Cuối cùng, điều gì tới cũng đã tới. Phút thứ 41, Huỳnh Như dứt điểm chính xác trong vòng cấm để san bằng tỉ số 1-1.

Hiệp 2 trở lại với sự cân bằng về mặt tỷ số. Tuy nhiên, nhờ nhỉnh hơn về mặt kỹ thuật và chiến thuật, không quá khó để các nữ tuyển thủ Việt Nam giành được quyền kiểm soát bóng và tổ chức nhiều đường lên bóng có nét hơn đối thủ.

Phút thứ 49, Huỳnh Như chuyền bóng cho Thái Thị Thảo nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm sau đó của Thảo không đủ khó với thủ môn của Philippines.

Tuy nhiên, không phải đợi quá lâu, chỉ 8 phút sau đó, Tuyết Dung cứa lòng vào góc cao, nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển nữ Việt Nam. Có thể nói đây là bàn thắng có tính chất quyết định khi các cầu thủ Việt Nam được giải tỏa tâm lý, càng chơi càng thuyết phục. Trong khi đó, dù rất cố gắng trong những phút cuối nhưng các nữ cầu thủ Philippines không thể tìm kiếm được bàn san hòa. 

Với chiến thắng ở trận bán kết này, đội bóng của HLV Mai Đức Chung đang duy trì được thành tích ấn tượng thắng cả 4 trận ở giải bóng đá nữ Đông Nam Á.

Đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam ở trận chung kết sẽ lộ diện sau trận bán kết còn lại giữa tuyển nữ Thái Lan và tuyển nữ Myanmar vào chiều cùng ngày.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
AFC Cup 2019: Ngược dòng đánh bại Philippines, tuyển nữ Việt Nam giành vé vào trận chung kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.